Giá dầu thô sụt giảm mạnh vì nỗi lo kinh tế toàn cầu

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 16/08/2019 17:56

Dự trữ tồn kho dầu Mỹ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 9/8/2019. Mức tăng này như vậy đã nối tiếp mức tăng 2,4 triệu thùng của tuần trước đó.

daugettyimages7_kdmn
Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu giao kỳ hạn giảm lần đầu tiên sau 5 phiên sau khi số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô giảm đến tuần thứ 2 liên tiếp, rủi ro suy thoái kinh tế không khỏi khiến người ta lo lắng về nhu cầu năng lượng.

Nhà đầu tư đón nhận thông tin kinh tế bi quan từ Trung Quốc và châu Âu, thông tin này lập tức làm cho cho lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm, chênh lệch lợi suất giữa tín phiếu thời hạn 2 năm và trái phiếu chính phủ Mỹ thời hạn 10 năm tạm thời giảm xuống mức âm. 

Thành viên điều hành quỹ Tyche Capital Advisors, ông Tariq Zahir, nhận xét: “Tất cả các con mắt sẽ chú ý đến thị trường trái phiếu khi mà đường cong lợi suất trái phiếu đảo chiều. Điều này sẽ làm cho nhu cầu dầu giảm nếu thị trường phát đi tín hiệu rằng suy thoái kinh tế sẽ đến trong năm tới”.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 9/2019 giảm 1,87USD/thùng tương đương 3,3% xuống 55,23USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2019 giảm 1,82USD/thùng tương đương 3% xuống 59,48USD/thùng. Cả hai loại giá dầu đã không ngừng tăng trong 4 phieen gần nhất. 

Trước đó vào phiên ngày thứ Ba, giá dầu thô tăng mạnh sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tạm hoãn tăng thuế với một số hàng nhập khẩu Trung Quốc, quy định thuế dự kiến sẽ có hiệu lực từ 1/92/019, chính phủ Mỹ vẫn có kế hoạch tiếp tục đối thoại với Trung Quốc.

Điều này không khỏi khiến cho người ta kỳ vọng nhiều hơn về khả năng sẽ có được giải pháp về thương mại, nó tạm làm giảm nỗi lo về khả năng nhu cầu năng lượng sụt giảm.

Cũng trong ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng trong tuần qua. Dự trữ tồn kho dầu Mỹ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 9/8/2019. Mức tăng này như vậy đã nối tiếp mức tăng 2,4 triệu thùng của tuần trước đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận