Giá dầu thô giảm khi nỗi lo tăng trưởng toàn cầu lớn dần

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 14/05/2019 17:12

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih, thông qua cơ quan truyền thông nhà nước khẳng định rằng hai tàu chở dầu của nước này chịu nhiều thiệt hại.

daureuters5_qdaw

Ảnh: Reuters

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm, giá dầu như vậy đã để mất thành quả tăng giá trước đó sau thông tin tàu chở dầu của Saudi Arabia bị tấn công, thị trường chứng khoán Mỹ giảm sâu khiến cho nhà đầu tư cũng lo sợ, bán bớt các tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có cả dầu.

Trưởng bộ phận phân tích về thị trường năng lượng tai Oil Price Information Service, ông Tom Kloza, nhận xét: “Thật ấn tượng khi mà giá dầu tăng cao trong khi thị trường chứng khoán đang giảm sâu. Nhìn chung, giá dầu có thể tăng thế nhưng sẽ khó có thể tăng cao nếu thị trường chứng khoán đi xuống”.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 6/2019 giảm 62 cent tương đương 1% xuống 61,04USD/thùng.

Trong phiên đã có lúc giá dầu WTI lên mức 63,33USD/thùng. Mức đóng cửa của giá dầu phiên ngày thứ Hai như vậy thấp nhất đối với giá dầu giao hợp đồng tính từ ngày 29/3/2019, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 39 cent tương đương 0,6% xuống 70,23USD/thùng, trong phiên đã có lúc giá dầu tăng lên mức 72,58USD/thùng. Chuỗi 3 phiên giảm giá của dầu chấm dứt.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih, thông qua cơ quan truyền thông nhà nước khẳng định rằng hai tàu chở dầu của nước này chịu nhiều thiệt hại khi hai tàu cố gắng vượt qua vịnh Ba Tư vào đầu ngày Chủ Nhật theo giờ địa phương.

Trong ngày thứ Hai, giới chức Trung Quốc thông báo về các biện pháp đánh thuế trả đũa với khoảng 60 tỷ USD hàng xuất khẩu của Mỹ, mức thuế cao nhất có thể lên đến 25%. Biên tập viên của Thời báo Hoàn Cầu – một tờ báo có quan hệ chặt chẽ với Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Hu Xijin, trong ngày thứ Hai đã viết trên Twitter rằng Trung Quốc sẽ có thêm các biện pháp đáp trả trong những ngày và tuần tới.

Trên Twitter trong cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái khẳng định quan điểm cứng rắn và nói rằng Mỹ ở thế thượng phong trong cuộc chiến thuế quan. Truyền thông Trung Quốc trong khi đó tuyên bố Trung Quốc sẽ rất cứng rắn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận