Giá dầu thô đang dò xét thận trọng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 17/02/2020 10:41

Giá dấu thô đang dò xét thận trọng, dù đã có ba phiên tăng giá.

 

oil_yvwz

Ảnh: Bloomberg

Đóng cửa phiên ngày thứ Năm, giá dầu tương lai ghi nhận phiên tăng thứ ba liên tiếp, sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hạ mức dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ trên toàn thế giới trong năm 2020 xuống 0,99 triệu thùng/ngày (giảm 1/5 so với mức dự báo 1,22 triệu thùng/ngày đưa ra hồi tháng trước) do ảnh hưởng của sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Đóng cửa phiên ngày thứ Năm, giá dầu hợp đồng tương lai tháng 3/2020 tăng 25 cent, tương đương 0,5% lên 51,42 USD/thùng trên sàn New York.

Thị trường London, giá dầu Brent tháng 4/2020 tăng 55 cent, tương đương 1% lên 56,34 USD/thùng.

Robbie Fraser, chuyên gia phân tích tại Schneider Electric cho biết, giá dầu thô đang dò xét thận trọng đến chuỗi tăng ba phiên liên tiếp trong bối cảnh các dự báo về nhu cầu dầu giảm mạnh cũng như nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Theo báo cáo của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, các trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 đã tăng đột biến sau khi cơ quan y tế tỉnh này thay đổi phương pháp chẩn đoán các ca nhiễm virus chứ không phải là sự gia tăng đột ngột của việc lây truyền bệnh.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Năm đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011, với nguyên nhân là do sự bùng phát của virus corona.

Cơ quan có trụ sở tại Paris dự báo kiến nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ khoảng 825.000 thùng/ngày trong năm 2020, giảm 365.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

OPEC hôm thứ Tư cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm nay. Tại một cuộc họp đầu tháng này, Ủy ban Kỹ thuật của OPEC đã khuyến nghị mở rộng phạm vi cắt giảm sản lượng hiện tại bắt đầu từ tháng Một đến cuối năm nay thay vì từ cuối tháng Ba như trước đó.

Ủy ban cũng đề nghị một sự điều chỉnh tiếp theo trong sản xuất cho đến hết quý II. OPEC và OPEC + sẽ tổ chức các cuộc họp chính thức tiếp theo vào ngày 5-6/3 tại Vienna, Áo.

Ý kiến của bạn

Bình luận