Giá dầu tăng vọt trên các thị trường

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 14/08/2019 18:29

Hai nước Mỹ và Trung Quốc đang tìm cách tiếp nối các cuộc đối thoại về thương mại, điều này không khỏi khiến nhà đầu tư bớt lo lắng về khả năng kinh tế toàn cầu chững lại.

daumarketwatch9_xjkr

Ảnh: MarketWatch

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn tăng sau khi thông tin mới công bố cho thấy phía Mỹ đã quyết định trì hoãn tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Điều này không khỏi khiến giới đầu tư kỳ vọng vào khả năng chiến tranh thương mại sẽ không kéo dài mãi.

Với phiên tăng ngày thứ Ba, giá dầu Mỹ như vậy đã leo lên mức cao nhất trong 2 tuần. Hai nước Mỹ và Trung Quốc đang tìm cách tiếp nối các cuộc đối thoại về thương mại, điều này không khỏi khiến nhà đầu tư bớt lo lắng về khả năng kinh tế toàn cầu chững lại. 

Vào đầu phiên giá dầu giảm bởi thông tin triển vọng kinh tế toàn cầu chịu tác động tiêu cực từ các cuộc biểu tình kéo dài tại Hồng Kông cũng như khả năng giới chức Trung Quốc sẽ xử lý mạnh tay.

Chuyên gia phân tích thị trường năng lượng tại IHS Markit, ông Marshall Steeves, nói với MarketWatch: “Chúng tôi đang tiếp tục quan tâm đến triển vọng của nhu cầu toàn cầu sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong bối cảnh sản xuất toàn cầu giảm tốc”.

Tuy nhiên trong ngày thứ Ba, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố Mỹ sẽ trì hoãn tăng thuế 10% với một số mặt hàng của Trung Quốc, trong đó bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay cho đến ngày 15/12/2019. 

Động thái trên được đưa ra sau khi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin có các cuộc đối thoại với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và một số quan chức Trung Quốc, đồng thời họ sẽ nối lại đối thoại trong vòng 2 tuần.

Đóng cửa phiên ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 2,17USD/thùng tương đương 4% lên 57,10USD/thùng – mức cao nhất của giá dầu kỳ hạn tính từ ngày 31/7/2019, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2019 tăng 2,73USD/thùng tương đương 4,7% lên 61,30USD/thùng và như vậy có ngày tăng mạnh nhất tính từ đầu năm đến nay tính theo tỷ lệ phần trăm.

Ý kiến của bạn

Bình luận