Giá dầu tăng sau khi IMF dọa khai trừ Venezuela

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 04/05/2018 05:48

Giá dầu kết phiên 2/5 tăng sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đe dọa sẽ khai trừ Venezuela,

oil112_rrmv

Ảnh minh họa.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 6 tăng 68 cent, tương đương 1%, lên mức 67,93 USD/thùng tại thị trường New York. Phiên hôm trước, giá dầu này đóng cửa giảm về mức 67,25 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ 17/4.

Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 23 cent, tương ứng 0,3%, lên 73,36 USD/thùng tại thị trường London. Giá dầu này kết phiên thứ Ba cũng ở mức thấp nhất trong vòng 2 tuần,

IMF ra một cảnh cáo đối với Venezuela sau khi nước này không thực hiện một số biện pháp điều chỉnh và không tuân thủ một số quy định. IMF kêu gọi Venezuela thực hiện một số biện pháp điều chỉnh kinh tế và sẽ họp trong vòng 6 tháng để đánh giá quá trình thực hiện của quốc gia này.

Động thái này được cho là một “đòn” mới đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela, Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, nhận xét.

Một cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến sản lượng dầu mỏ của Venezuela sụt giảm mạnh. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô của quốc gia này giảm còn 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2018 từ mức 2,3 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2016.

Giá dầu diễn biến trái chiều hôm thứ Tư sau khi EIA cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng thêm 6,2 triệu thùng trong tuần kết thúc 27/4, cao hơn mức tăng 1,8 triệu thùng do các chuyên gia được S&P Global Platts dự báo.

Ngoài ra, tồn kho xăng tăng 1,2 triệu thùng trong tuần trước còn tồn kho các sản phẩm hóa dầu khác giảm 3,9 triệu thùng, vẫn theo số liệu của EIA.

Thị trường vẫn theo dõi liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và trừng phạt trở lại Iran hay không. Hạn chót đưa ra quyết định là 12/5. Nếu Mỹ quyết rút, lượng xuất khẩu dầu của Iran sẽ giảm mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận