Giá dầu tăng mạnh trở lại

Doanh nghiệp 27/09/2016 15:17

Giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch thứ Hai trong bối cảnh bất ổn trên thị trường năng lượng ngày càng gia tăng

 

giadau_srni_lftt
 

 Giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch thứ Hai trong bối cảnh bất ổn trên thị trường năng lượng ngày càng gia tăng khi các nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới có cuộc hội đàm tại Algeria để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc dư nguồn cung. 

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,45 USD, tương ứng 3,3%, lên 45,93 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe cũng tăng 1,46 USD, tương đương 3,2%, lên 47,35 USD/thùng.

Hiện giới đầu tư đang tập trung theo dõi phiên họp không chính thức của OPEC và các nước ngoại khối tại Algeria.

Hơn 2 năm qua, giá dầu lao dốc mạnh do tình trạng thừa cung. Trong bối cảnh các nước sản xuất chủ chốt tiếp tục ưu tiên giành thị phần thay vì hỗ trợ giá, nhiều nhà phân tích cho rằng rất khó đạt được thỏa thuận đóng băng sau phiên họp không chính thức tại Algeria tuần này.

Theo báo cáo tháng 8 của OPEC, sản lượng dầu thô của các nước ngoại khối năm 2017 có thể tăng thêm 350.000 thùng/ngày, chủ yếu do sự kháng cự tốt hơn dự đoán của ngành dầu đá phiến Mỹ. Theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 16/9 tăng thêm 2 giàn lên 418 giàn. Bên cạnh đó là việc Nigieria và Libya đang nỗ lực tăng sản lượng cũng như xuất khẩu dầu thô.

Ý kiến của bạn

Bình luận