Giá dầu sụt mạnh khi Iran tuyên bố sẵn sàng đàm phán

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 17/07/2019 16:25

Ngoại trưởng Mỹ cho biết phía Iran nói với Mỹ rằng họ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán về chương trình hạt nhân, theo Washington Times.

daugettyimages7_qaqw

Ảnh: GettyImages

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm sâu sau khi báo cáo mới công bố cho thấy rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Iran sẵn sàng bước vào đàm phán về chương trình tên lửa của nước này, điều này khiến cho những lo ngại về căng thẳng giữa Washington và Tehran đã hạn chế hoạt động vận chuyển dầu trước đó giảm bớt.

Vào đầu phiên ngày thứ Ba, giá dầu đã có lúc tăng gần chạm mức 60USD/thùng bởi kỳ vọng rằng số liệu chính phủ Mỹ công bố ngày thứ Tư sẽ cho thấy rằng dự trữ dầu thô nội địa giảm khi mà hoạt động sản xuất dầu tại Mỹ bị gián đoạn do bão.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 1,96USD/thùng tương đương 3,3% xuống 57,62USD/thùng – mức đóng cửa thấp nhất của giá dầu kỳ hạn tính từ ngày 5/7/2019.

Việc giá dầu giảm như vậy diễn ra khi mà giá dầu chạm mức cao cũng chính trong phiên và giảm mạnh vào phiên trước đó. 

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2019 giảm 2,13USD/thùng tương đương 2% xuống 64,35USD/thùng.

Trong buổi họp nội các tại Nhà Trắng, Ngoại trưởng Mỹ cho biết phía Iran nói với Mỹ rằng họ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán về chương trình hạt nhân, theo Washington Times. Thông tin này được đưa ra sau những lo ngại về khả năng Iran nhiều khả năng đã bắt giữ một tàu chở dầu nhỏ của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất tại eo Hormux vào cuối tuần qua.

Trước đó vào phiên ngày thứ Hai, giá dầu đã giảm sâu khi mà hoạt động sản xuất dầu tại vịnh Mehico bắt đầu phục hồi sau cơn bão Harry vào cuối tuần qua. Tính đến ngày thứ Ba, khoảng 58% hoạt động sản xuất dầu vẫn chưa khôi phục trở lại, tỷ lệ này vào cuối ngày thứ Hai là 69%.

Trong tuần trước, giá dầu thô tăng và như vậy có tuần tăng thứ 3 trong 4 tuần. Lý do giá dầu tăng, theo giải thích của chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, ông Fawad Razaqzada, là do căng thẳng Trung Đông leo thang, dự trữ dầu tồn kho Mỹ giảm cũng như tác động của bão Barry tại vịnh Mexico, tất cả những yếu tố này làm tăng rủi ro gây sốc về nguồn cung.

Ý kiến của bạn

Bình luận