Giá dầu sụt giảm mạnh

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/04/2019 05:41

Đà tăng của giá dầu chững lại khi mà nguồn cung dầu tăng lên, cùng lúc đó IMF công bố dự báo kinh tế không mấy tích cực, tăng trưởng kinh tế trên khắp thế giới chậm lại.

daumynytimes_nnnz

Ảnh: NyTimes

 Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm, như vậy giá dầu đã rời mức cao nhất trong nhiều tháng khi mà báo cáo mới nhất từ cơ quan năng lượng quốc tế cảnh báo về khả năng tăng trưởng toàn cầu suy giảm sẽ tác động xấu đến nhu cầu dầu thô. 

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 5/2019 giảm 1,04USD/thùng tương đương 1,6% xuống 63,58USD/thùng. Một ngày trước đó, giá dầu đóng cửa ở mức 64,61USD/thùng, như vậy dầu kỳ hạn gần nhất đóng cửa ở mức giá cao nhất tính từ ngày 31/10/2018, theo Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 6/2019 giảm 95 cent tương đương 1,3% xuống 70,78USD/thùng, giá dầu như vậy giảm sau khi đóng cửa phiên trước đó ở mức cao nhất tính từ ngày 7/11/2018.

Trong báo cáo công bố ngày thứ Năm, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định dù rằng các yếu tố mang lại tăng trưởng chính vẫn đang tốt, nhưng có nhiều dấu hiệu trái chiều. IEA cho rằng có nhiều yếu tố cầu vẫn vững tuy nhiên việc kinh tế tăng trưởng chững lại sẽ có thể khiến cho sức hấp dẫn của dầu giảm bớt.

Nhu cầu dầu thô trong nhóm nước thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) trong đó bao gồm Australia, Canada và Bỉ giảm 300 nghìn thùng/ngày trong quý 4/2018, như vậy đây là quý đầu tiên nhu cầu dầu sụt giảm tính từ năm 2014.

Báo cáo của IEA được công bố một ngày sau khi báo cáo từ OPEC cho thấy rằng sản lượng của nhóm nước thuộc OPEC trong tháng 3/2019 giảm.

Theo các thành viên thị trường, việc đánh giá lại các vấn đề kinh tế cũng như tiềm năng tác động của nó lên giá dầu thô đã khiến cho nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa có lý do để tạm ngưng lại.

Đà tăng của giá dầu chững lại khi mà nguồn cung dầu tăng lên, cùng lúc đó IMF công bố dự báo kinh tế không mấy tích cực, tăng trưởng kinh tế trên khắp thế giới chậm lại và nhiều rủi ro đối với nền kinh tế tăng lên. Các báo cáo mới công bố cho thấy Nga có thể đang tính đến việc tăng sản lượng trở lại và từ chối tham gia vào hoạt động giảm sản lượng mà OPEC khởi xướng.

Ý kiến của bạn

Bình luận