Giá dầu quay đầu giảm sau chuỗi tăng 8 phiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 06/07/2017 10:32

Giá dầu giảm hôm thứ Ba (4/7), chấm dứt chuỗi tăng 8 phiên liên tục trong bối cảnh sản lượng khai thác của Mỹ không còn tăng mạnh.

 

oil59_mptn
Ảnh minh họa.

Giá dầu Brent giao sau giảm 7 cent cent xuống còn 49,61 USD/thùng vào lúc 3h00 sáng giờ Việt Nam trong khi giá dầu thô Mỹ WTI tăng 1 cent lên 47,08 USD/thùng. Trước đó trong phiên, giá hai loại dầu này đều giảm.

Giá dầu Brent và WTI giảm sau khi đã tăng 12% từ mức đáy lập hôm 21/6.

Nhiều nhà đầu tư ngừng giao dịch trước khi thị trường Mỹ nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh, trong khi giá dầu Brent gặp ngưỡng cản kỹ thuật khi tiến đến mốc 50 USD/thùng.

Cuối tháng Năm và gần như trong suốt tháng Sáu, giá dầu đi xuống do sản lượng ở Mỹ tăng và nghi ngại khả năng OPEC có thể cắt giảm sản lượng đủ lớn để hãm nguồn cung trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, tâm lý thị trường ổn định trở lại vào cuối tháng Sáu khi sản lượng và số giàn khoan hoạt động ở Mỹ đều giảm.

Giá dầu tăng trong những ngày gần đây bất chấp sản lượng của OPEC trong tháng Sáu đạt mức kỷ lục trong năm nay là 32,72 triệu thùng/ngày.

Nỗ lực của khối này phần nào bị ảnh hưởng do nguồn cung tăng từ Libya và Nigeria, hai nước không phải tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, được gia hạn đến hết quý I năm sau. Hiện Libya đang khai thác khoảng 1 triệu thùng/ngày.

Xuất khẩu của OPEC trong tháng Sáu tăng tháng thứ hai liên tiếp lên 25,92 triệu thùng/ngày, tăng 1,9 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của Reuters.

Hãng tư vấn BMI cho rằng giá dầu có thể phục hồi trong 6 tháng cuối năm nay, nhờ OPEC cắt giảm sản lượng, tăng trưởng nguồn cung trên toàn cầu chậm lại và nhu cầu tiêu thụ nguyên liệu tăng trong mùa du lịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận