Giá dầu nối chuỗi tăng dài 6 phiên, lên đỉnh 2 tuần

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/06/2017 15:28

Giá dầu thô thế giới tăng phiên thứ sáu liên tiếp hôm 29/6, một ngày sau khi số liệu cho thấy sản lượng dầu thô ở Mỹ giảm do thời tiết xấu.

oil74_ycrr

Giá dầu đã tăng 6 phiên liên tiếp. Ảnh: Getty

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Tám tăng 19 cent, tương đương 0,4%, lên 44,93 USD/thùng tại thị trường New York. Đây là mức đóng cửa cao nhất kể từ 13/6.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Tám, leo 11 cent, tương đương 0,2%, lên 47,42 USD/thùng.

Tính từ đầu tháng, mức giảm giá của dầu WTI và Brent đã được thu hẹp lại còn 6,9% và 5,7%.

Khả năng chống chịu và hiệu quả cải thiện của các công ty dầu Mỹ đã làm giảm nỗ lực của OPEC nhằm giảm tồn kho trên toàn cầu. Kể từ tháng Giêng khi OPEC và Nga bắt đầu cắt giảm sản lượng, giá dầu đã “bốc hơi” hơn 16% trong khi tình trạng dư cung vẫn tiếp diễn.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư ra báo cáo cho thấy tổng sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần trước giảm 100 nghìn thùng/ngày xuống 9,25 triệu thùng/ngày do tác động của cơn bão Cindy tại Vịnh Mexico.

Tuy nhiên, tồn kho dầu thô lại tăng 100 nghìn thùng trong tuần trước, trái với mức dự báo là 3,25 triệu thùng của các chuyên gia được S&P Global Platts khảo sát.

Ngân hàng Societe Generale hôm thứ Năm hạ dự báo giá dầu WTI và Brent trong năm nay và năm sau, do nguồn cung từ Mỹ cũng như các thành viên của OPEC gồm Libya và Nigeria tăng.

Ý kiến của bạn

Bình luận