Giá dầu Mỹ tăng 7 tuần liên tiếp

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 19/04/2019 16:29

Giá dầu trên thị trường Mỹ hướng đến tuần tăng thứ 7 liên tiếp – chuỗi thời gian tăng điểm dài nhất trong khoảng 5 năm. Giao dịch dầu trên thị trường Mỹ và Anh sẽ nghỉ trong ngày thứ Sáu.

daunytimes_czct

Ảnh: Nytimes

 Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá dầu thô giao kỳ hạn tăng, giá dầu trên thị trường Mỹ hướng đến tuần tăng thứ 7 liên tiếp – chuỗi thời gian tăng điểm dài nhất trong khoảng 5 năm. Giao dịch dầu trên thị trường Mỹ và Anh sẽ nghỉ trong ngày thứ Sáu.

Phiên ngày thứ Năm, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 5/2019 trên thị trường Mỹ tăng 24 cent tương đương 0,4% lên 64USD/thùng. Giá dầu có nhiều biến động trong phiên, trong cả tuần, giá dầu giao kỳ hạn tăng được 0,2%. 

Giá dầu như vậy đã tăng được 7 tuần liên tiếp, chuỗi thời gian tăng giá dài nhất tính từ khoảng thời gian 7 tuần tăng giá kết thúc vào ngày 28/2/2014, theo tính toán của Dow Jones Market Data.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 6/2019 tăng 35 cent tương đương 0,5% lên 71,97USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 0,6% trong tuần qua và như vậy có tuần tăng thứ 4 liên tiếp.

Giá dầu giao kỳ hạn giảm trong phiên ngày thứ Tư do chịu nhiều sức ép từ những yếu tố bất ổn trong hoạt động sản xuất dầu toàn cầu. Số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ có tuần giảm đầu tiên trong hơn 1 tháng. 

Các lệnh trừng phạt áp với Venezuela và việc Mỹ ngừng lại các biện pháp nới trừng phạt với dầu của Iran cũng khiến cho căng thẳng nguồn cung trở nên tồi tệ hơn, theo các chuyên gia phân tích. Ngoài ra phải kể đến việc Mỹ thắt chặt trừng phạt chống lại Iran và Venezuela.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Oanda, ông Alfonso Esparza, nhận xét: “Những lo lắng về nguồn cung vẫn tiếp diễn, các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran và Venezuela và cuộc nội chiến tại Libya có gây ra tác động thế nhưng thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC giữ vai trò quan trọng. Thỏa thuận hạn chế sản lượng đã giúp bình ổn giá cả”.

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) trong ngày thứ Tư công bố rằng nguồn cung dầu thô Mỹ giảm 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/4/2019. Các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của S&P Global Platts đã dự báo về mức tăng 1,8 triệu thùng sau 3 tuần tăng, tuy nhiên cuối cùng Viện Xăng dầu Mỹ (API) lại công bố mức tăng lớn hơn, đạt 3,1 triệu thùng.

Ý kiến của bạn

Bình luận