Giá dầu lên đỉnh gần hai tháng khi nguồn cung tiếp tục giảm

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 12/07/2019 06:55

Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của giá dầu thô ngọt nhẹ WTI và là chuỗi tăng liên tiếp dài nhất kể từ tháng Hai, đồng thời là mức giá cao nhất kể từ ngày 22/5.


dau_zirb

Ảnh: AFP/Getty Images

Giá dầu kỳ hạn hôm thứ Tư tiếp tục tăng phiên thứ năm liên tiếp và lên mức cao nhất kể từ tháng Năm.

Giá dầu tăng trong bối cảnh dữ liệu về hàng tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm tuần thứ tư liên tiếp. 

Đóng cửa phiên ngày thứ Tư (10/7), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2019  tăng 2,60 USD, tương đương 4,5% và đóng cửa ở mức 60,43 USD/thùng. Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của giá dầu thô ngọt nhẹ WTI và là chuỗi tăng liên tiếp dài nhất kể từ tháng Hai, đồng thời là mức giá cao nhất kể từ ngày 22/5.

Tại thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 2,85 USD, tương đương 4,4%, lên 67,01 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 29/5.

Tariq Zahir, quản lý tại Tyche Capital Advisors, cho biết "giá dầu thô của Mỹ đã phá vỡ mốc 60 USD/thùng và với lượng hàng tồn kho ngày càng giảm" kết hợp với những phát biểu của ông Powell phát đi tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất tiềm năng vào cuối tháng Bảy, tất cả có thể giữ cho dầu thô duy trì ở mức hiện tại trong những ngày tới.

Trong khi đó, một cơn bão dự kiến sẽ hình thành vào thứ Năm trên Vịnh Mexico có thể làm tăng rủi ro về sự gián đoạn trong sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên tại khu vực.

Các cuộc di tản ở vùng vịnh để tránh bão đã bắt đầu khi cơn bão có khả năng sẽ mạnh lên vào cuối tuần. Tuy nhiên, tác động của nó đến sản xuất có thể chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn.

Tính đến 11:30 sáng thứ Tư (giờ địa phương), đã có tổng cộng gần 32% sản lượng dầu ở Vịnh Mexico và gần 18% sản lượng khí đốt tự nhiên đã bị đóng cửa để đề phòng, theo Cục An toàn và Thực thi môi trường Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận