Giá dầu lao dốc trước các tín hiệu nguồn cung gia tăng

Doanh nghiệp 06/07/2016 14:23

Giá dầu giảm trong phiên thứ Ba khi nhà đầu tư lo ngại Brexit có thể làm giảm tốc nền kinh tế thế giới.

 

oila_rpqh
 

Giá dầu thô Mỹ giao tháng Tám giảm 2,39USD, tương ứng 4,9%, xuống 46,60USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange.

Giá dầu Brent giao tháng Chín giảm 2,1USD, tương đương 4,2%, xuống 48USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Bất chấp nhóm phiến quân tấn công vào cơ sở hạ tầng tại Nigeria, sản lượng dầu của nước này vẫn duy trì ở mức dồi dào. Đây là dấu hiệu có hại cho giá cả. 

Thứ Ba, lực lượng phiến quân tại Niger Delta tuyên bố nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào cơ sở dầu khí của nước này, chỉ vài tuần sau khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ. 

Tại Libya, nơi sản lượng đang giảm do xung đột địa chính trị, công ty National Oil Corporation đã quyết định bắt tay với đối thủ trong nước để gia tăng sản lượng. 

Nhiều tàu chở nguyên liệu chế biến dầu đã phải thả neo ở Cảng New York, Mỹ vì chưa thể dỡ hàng. Hiện các kho chứa trên đất liền đã hoạt động hết công suất. 

Số liệu của Genscape cho thấy trữ lượng dầu thô tại điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma tăng thêm hơn 230.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1/7. 

Ngân hàng Barclays nhận định triển vọng kinh tế thế giới suy thoái, bất ổn trên thị trường tài chính và hiệu ứng tràn từ các lĩnh vực khác có thể làm trầm trọng hóa lực cầu trên thị trường, vốn đã ảm đạm. 

Mối lo liên quan đến Brexit đã loang ra thị trường bất động sản và đẩy đồng bảng xuống đáy 31 năm. 

Trong những tuần tới, Trung Quốc sẽ công bố nhiều số liệu kinh tế, được dự đoán sẽ thể hiện sự yếu kém trong hoạt động thương mại và đầu tư. 

Ý kiến của bạn

Bình luận