Giá dầu hồi sức khi một số nhà máy lọc dầu Mỹ hoạt động

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 06/09/2017 06:51

Giá dầu thô Mỹ phục hồi tăng trong khi giá xăng rời đỉnh hơn 2 năm hôm thứ Hai do một số nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau bão.


oil93_bmjb

Giá xăng ở Mỹ tăng mạnh trong tuần trước do nhiều nhà máy lọc dầu đóng cửa. Ảnh: Getty

Giá dầu thô Mỹ WTI giao sau tăng 0,7% lên 47,63 USD/thùng trên Sàn giao dịch New York (Nymex). Giá dầu Brent đi ngang ở mức 52,75 USD/thùng trên Sàn giao dịch London.

Trong khi đó, giá xăng điều chế giảm 3% xuống còn 1,69 USD/gallon.

Colonial Pipeline Co. cho biết công ty này dự kiến đưa vào hoạt động trở lại một đường ống dẫn chủ chốt, vốn dẫn xăng từ các nhà máy lọc dầu ở Texas đến bờ Đông, làm giảm lo ngại rằng quá nhiều dầu thô đang tồn kho.

Nếu các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động nhanh hơn dự kiến, điều này chắc chắn sẽ tạo áp lực giảm đối với giá xăng đồng thời đẩy giá dầu WTI tăng, các chuyên gia phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho biết.

Có khoảng 2,3 triệu thùng dầu/ngày công suất của các nhà máy lọc dầu ở Texas vẫn đóng cửa hôm Chủ nhật, theo S&P Global Platts, tương đương với 13% tổng công suất của Mỹ.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi tác động của một cơn bão mới đang hình thành ở Đại Tây Dương. Cơn bão có tên Irma được dự báo gây ảnh hưởng tới vùng Caribe và bờ Đông nước Mỹ.

Số liệu của Baker Hughes cho biết số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ không đổi ở mức 759 trong tuần trước.

Emily Ashford, Giám đốc nghiên cứu của Standard Chartered cho rằng sản lượng dầu của Mỹ không thể tăng mãi được. “Các số liệu đang bắt đầu giảm nhẹ”.

Ý kiến của bạn

Bình luận