Giá dầu giảm khi triển vọng kinh tế thế giới gây thất vọng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 06/03/2019 16:12

Xuất khẩu dầu thô Mỹ đạt mức cao kỷ lục 3,607 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc ngày 15/2/2019 và từ đó đến nay không ngừng duy trì ở ngưỡng cao.

daubloomberg_wcdk

Ảnh: Bloomberg

 Viện Xăng dầu (API) vào cuối ngày thứ Ba công bố dự trữ dầu thô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 1/3/2019 tăng 7,3 triệu thùng. API đồng thời công bố dự trữ xăng giảm khoảng 391 nghìn thùng. 

Số liệu tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ API) sẽ được công bố trong ngày thứ Tư. Số liệu từ EIA dự kiến sẽ cho thấy dự trữ dầu thô tăng 1,9 triệu thùng. 

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 4/2019 ở mức 56,23USD/thùng, thấp hơn so với mức 56,56USD/thùng của phiên trước đó.

Xuất khẩu dầu thô Mỹ đã đẩy cao nhu cầu và giá bán dầu từ giữa tháng 2/2019 khi mà sản phẩm dầu xuất khẩu Mỹ trở nên hấp dẫn do chênh lệch giá cao so với dầu Brent.

Xuất khẩu dầu thô Mỹ đạt mức cao kỷ lục 3,607 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc ngày 15/2/2019 và từ đó đến nay không ngừng duy trì ở ngưỡng cao, ước khoảng 3,359 triệu thùng dầu/ngày trong tuần kết thúc 22/2/2019.

Giao dịch trong phiên có phần hạn chế khi mà nhà đầu tư chờ đợi thêm diễn biến cụ thể từ các nhà đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc, có nhiều khả năng hai bên đang gần hoàn tất một thỏa thuận thương mại dù các nhà chiến lược tin rằng thông tin đã được phản ánh vào giá cổ phiếu từ trước đó.

Trong ngày thứ Ba, Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2019 xuống ngưỡng từ 6% đến 6,5%, thừa nhận rằng kinh tế đã đi xuống đáng kể. 

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, trong phiên khai mạc  Hội nghị Chính trị hiệp thương nhân dân Trung Quốc gọi tắt là Chính hiệp toàn quốc - cơ quan  hiệp thương và cố vấn chính trị cao nhất của Trung Quốc, đã phác thảo lên những kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế, trong đó có bao gồm chấp nhận thâm hụt ngân sách tăng cao, giảm thuế, giảm phí cho doanh nghiệp và tăng tín dụng thêm 30% cho doanh nghiệp và công ty nhỏ.

Trong bài phát biểu vào sáng ngày thứ Ba, Chủ tịch Fed tại Boston, ông Eric Rosengren, khẳng định rằng nhận định của ông về khả năng nền kinh tế có thể tăng trưởng quá nóng thời gian được đưa ra trước đây dường như không quá quan trọng ở thời điểm này. Ông dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng vừa phải trong năm nay, dù vẫn trên ngưỡng tăng trưởng tiềm năng dài hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận