Giá dầu duy trì sát mốc 85USD/thùng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 04/10/2018 05:58

Khi nguồn cung dầu giảm, điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc “cánh cửa” xuất khẩu đang mở rộng.

daushutterstocks_aeul

Ảnh: ShutterStock

 Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô giao kỳ hạn giảm nhẹ. Thông tin công bố một ngày trước đó cho thấy xuất khẩu dầu của Iran giảm; ngoài ra Mỹ, Canada và Mexico đạt được thỏa thuận để duy trì Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA). Những thông tin trên đã giúp cho giá dầu lên mức cao nhất trong gần 4 năm.

Trong ngày thứ Ba, nhà đầu tư giao dịch trong tâm thế chờ đợi số liệu dự trữ dầu công bố hàng tuần, số liệu này dự kiến cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ tăng.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2018 giảm 7 cent tương đương chưa đầy 0,1% xuống 75,23USD/thùng. 

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 12/2018 giảm 18 cent tương đương 0,2% xuống 84,80USD/thùng. 

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, cả hai loại giá dầu đóng cửa ở mức cao nhất tính từ mùa thu năm 2014, theo số liệu của FactSet.

Viện Xăng dầu Mỹ dự kiến sẽ công bố số liệu về dự trữ xăng của Mỹ vào cuối ngày thứ Ba. Số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ được công bố vào sáng ngày thứ Tư.

Các số liệu trên được công bố ở thời điểm các công ty lọc dầu đang trong thời gian bảo trì máy móc thiết bị, dự trữ dầu vì thế sẽ tăng lên, thế nhưng khi nguồn cung dầu giảm, điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc “cánh cửa” xuất khẩu đang mở rộng, theo chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, ông Phil Flynn.

Theo khảo sát của S&P Global Platts, EIA dự kiến công bố dự trữ dầu theo tuần tăng 2,76 triệu thùng. Như vậy dự trữ dầu tăng được 2 tuần liên tiếp. Nguồn cung xăng dự kiến giảm khoảng 672 nghìn thùng.

Trong tuần trước, báo cáo từ EIA cho thấy nguồn cung dầu nội địa tăng khoảng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 21/9/2018, và như vậy dự trữ dầu có tuần tăng đầu tiên trong 6 tuần.

Ý kiến của bạn

Bình luận