Giả danh quản đốc công trình khách sạn để lừa đảo

Nhật ký cảnh sát 05/03/2017 16:11

Để có tiền đánh bạc, Cảnh giả danh quản đốc công trình xây dựng để lừa tiền lễ tân khách sạn ở Nha Trang.

1_933863
Nguyễn Ngọc Cảnh tại cơ quan công an. Ảnh: T.L.

Ngày 4/3, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) ra lệnh tạm giam Nguyễn Ngọc Cảnh (49 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Anh này được cho là người đã gây ra nhiều vụ lừa đảo tại Diên Khánh và TP Nha Trang.

Theo nhà chức trách, một tháng trước, Cảnh đến khách sạn trên đường Pasteur (TP Nha Trang) để gặp lễ tân Lê Thị Thu Hiền (ngụ Phú Yên). Vị khách tự xưng là quản đốc công trình xây dựng khách sạn ở phường Xương Huân (TP Nha Trang), cần thuê phòng nghỉ dài hạn cho nhóm công nhân 6 người.

Sau khi chốt giá 5 triệu đồng/phòng/tháng, Cảnh yêu cầu chị Hiền cho người thay toàn bộ ga và gối trong phòng, mọi chi phí anh ta sẽ trả. Để tạo lòng tin, Cảnh đã chở chị lễ tân ra chợ mua ga và gối nhưng sau đó không chọn hàng vì cho là giá cao.

Cảnh giở chiêu trò tiếp theo là nói với người đi cùng là anh ta muốn mua rượu ngoại biếu sếp. Tại cửa hàng rượu, anh "quản đốc" chọn hai chai với tổng giá trị 3,3 triệu đồng nhưng không có tiền trả vì quên mang theo ví.

Chị Hiền tin lời Cảnh nên đến tiệm vàng gần cửa hàng rượu để bán chiếc nhẫn được 3,2 triệu. Chị này còn rút trong ví thêm 100.000 đồng để giúp người khách mới quen trả tiền rượu.

"Anh ta nói phải mang rượu đến cho sếp gấp và bảo tôi chờ. Chờ mãi không thấy Cảnh quay lại thì mới biết mình bị lừa”, chị Hiền khai với công an.

Gần một tháng điều tra, ngày 1/3, Công an TP Nha Trang phát hiện Cảnh trên đường Lê Hồng Phong nên mời vị quản đốc mạo danh về trụ sở làm việc. 

“Em mê cờ bạc, luôn bị thua nên nghĩ cách lừa đảo để có tiền chơi tiếp”, Cảnh khai.

Ngoài vụ của chị Hiền, Cảnh còn thừa nhận đã lừa nhiều người khác ở TP Nha Trang và huyện Diên Khánh. Đối với xe máy Cảnh đang sử dụng, anh ta khai là tài sản lừa được của ông Nguyễn Lài (61 tuổi) ở huyện Diên Khánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận