Giá cổ phiếu Airbus tụt dốc mạnh sau vụ tai nạn A400M

Doanh nhân 12/05/2015 16:58

Giá cổ phiếu của Tập đoàn máy bay Airbus đã trượt dốc hoen 3% sau khi một máy bay quân sự thử nghiệm của hãn gặp nạn tại Tây Ban Nha khiến cho 4 người tử vong.


Part-DV-DV2022886-1-1-0

Trong phiên giao dịch, giá cổ phiếu của tập đoàn đã giảm tới 3,6%, cao hơn gấp 3 lần so với mức giảm của toàn thị trường (1%).

Cũng trong sáng thứ 2, đại diện Bộ Quốc phòng Malaysia đã tuyên bố thực hiện lệnh cấm bay đối với các máy bay A400M, sau khi quyết định tương tự được Anh, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện.

Quốc gia sở hữu số lượng A400M, với 6 máy bay tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh cấm bay đối với phiên bản máy bay trên cho tới khi “nhiều bằng chứng cụ thể hơn được tìm tháy”

Các quan chức Tây Ban Nha cho biết đã tìm thấy bộ ghi âm bên trong khoang phi công, và hiện đã giao nộp cho lãnh đạo đơn vị điều tra vụ tai nạn.

Thảm kịch trên xảy ra sau khi chiếc máy bay quân sự A400M đâm vào hệ thống dây diện, khiến máy bay rơi xuống đất và bốc cháy, giết chết 4 hành khách. Chỉ có một kỹ thuật viên và 1 kỹ sư may mắn sống sót trong vụ cháy trên.

Hiện tại trên thế giới có 12 chiếc A400M đang trong quá trình hoạt động,  6 trong số đó thuộc về Pháp, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu 2 chiếc, Malaysia và Đức sở hữu 1.

Airbus cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các vụ chạy thử máy bay A400M bất chấp vụ tai nạn trên.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận