Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống dịch bệnh

Tác giả: Ngọc Hân

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/02/2020 13:14

Cục Hàng hải Việt Nam vừa tổ chức họp trực tuyến về tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra.


2020020403TC
Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chủ trì cuộc họp.

Tại buổi họp, ông Trần Công Sáng - Trưởng phòng Pháp chế cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã có công điện gửi các Cảng vụ Hàng hải trên cả nước yêu cầu phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch lây nhiễm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại các vùng nước cảng biển đơn vị phụ trách. Ngoài ra, tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị.

Song song với đó, lãnh đạo các Cảng vụ cần có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng làm việc, tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch. Mặt khác, công tác tổ chức tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn tại khu vực quản lý về dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cần được đẩy mạnh.

Cục Hàng hải Việt Nam hiện đang thành lập Tổ công tác trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra với nhiệm vụ tham mưu cho Lãnh đạo Cục xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo, triển khai các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và phống chế dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch...

2020020401TC
Toàn cảnh buổi họp trực tuyến.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang chỉ đạo, tinh thần chung trong công tác phòng chống dịch là tuyệt đối tuân thủ quy định của Việt Nam và quốc tế liên quan đến hoạt động hàng hải; đảm bảo vận tải hàng hóa, hành khách an toàn, đồng thời đảm bảo công tác triển khai phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.

"Giao Phòng Pháp chế kiện toàn lại các văn bản triển khai công tác phòng, chống dịch, giao nhiệm vụ rõ ràng cho các đơn vị; xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch cụ thể, chi tiết; phân công nhiệm vụ rõ ràng và gắn trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị. Ngoài ra, có thể đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra của Lãnh đạo Cục thực tế tại các đơn vị" - Phó Cục trưởng Hoàng Hồng Giang nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận