|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ bảy, 12/08/2017, 14:46

Gần 6.700 tỷ đồng xây cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài hơn 23km

Ban QLDA Thăng Long vừa trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp giai đoạn 1 theo hình thức đối tác công tư (PPP) có tổng mức đầu tư 6.671 tỷ đồng.

20-0604
Đề xuất xây cao tốc Cần Thơ - Mỹ Thuận có chiều dài 23km với tổng mức đầu tư gần 6.700 tỷ đồng

Theo đề xuất, dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô nền đường rộng 17m, gồm 4 làn xe cao tốc (không bố trí làn dừng khẩn cấp). Giai đoạn tiếp theo đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ và đưa vào khai thác từ năm 2035.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 23,5Km. Điểm đầu tại nút giao QL80 hiện tại (khoảng Km0+250 trên QL80) thuộc địa phận xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long. Điểm cuối tại nút giao Chà Và (khoảng Km2062+700 trên QL 1 thuộc địa phận xã Thuận An, Thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Tuyến đường cao tốc này - nếu được Bộ GTVT thông qua - dự kiến phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 8 này; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư từ quý III/2017 đến quý I/2018 và thời gian xây dựng là 36 tháng (khai thác vào đầu năm 2021).

Đề cập đến phương án tài chính của dự án, đại diện Ban QLDA Thăng Long cho rằng, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án khoảng 24 năm 2 tháng và Nhà nước hỗ trợ bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương thời gian 4 năm 11 tháng. Mức giá dịch vụ được tính 1.500 đồng/xe/km.

Việc triển khai dự án theo hình thức PPP sử dụng vốn do nhà đầu tư huy động được Ban QLDA Thăng Long đánh giá sẽ giảm một phần áp lực về vốn trong điều kiện ngân sách Nhà nước còn hạn chế như hiện nay thay vi đầu tư toàn bộ bằng nguồn ngân sách.

Theo kết quả dự báo, lưu lượng trên trục từ Mỹ Thuận-Cần Thơ sau năm 2020 đạt khoảng trên 40.000 lượt xe/ngày đêm. Quốc lộ 1 hiện tại đã được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe ôtô, 2 làn hỗn hợp cho xe gắn máy và xe thô sơ. Như vậy, đến sau năm 2020 lưu lượng giao thông sẽ vượt quá khả năng thông hành của QL1. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ là cần thiết.

Theo An ninh thủ đô

Bình luận

Tin nên đọc

Gia Lai: Không bắng lái, chở gỗ lậu trên xe hết niên hạn

Gia Lai: Không bắng lái, chở gỗ lậu trên xe hết niên hạn

12/08/2017 - 11:11

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nhà xe Đồng Phước nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Nhà xe Đồng Phước nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

12/08/2017 - 11:10

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách nhà xe Đồng Phước đã xây dựng phòng vé, lắp đặt máy lạnh, ghế chờ và xây dựng vệ sinh công cộng.

Nhiều triển vọng mới cho ngành ô tô Việt Nam

Nhiều triển vọng mới cho ngành ô tô Việt Nam

12/08/2017 - 11:09

Với 150.000 khách tham quan, Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 đã mở ra nhiều triển vọng mới cho ngành ô tô Việt Nam.

Hệ thống dữ liệu bảo hiểm xe cơ giới chưa phát huy hết tác dụng

Hệ thống dữ liệu bảo hiểm xe cơ giới chưa phát huy hết tác dụng

12/08/2017 - 11:08

Tính đến cuối tháng 7/2017, mới có 15/26 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tuân thủ việc cập nhật dữ liệu lên hệ thống.

Cùng chuyên mục

Xin chuyển đổi 180 toa xe đường sắt hết niên hạn sử dụng

Xin chuyển đổi 180 toa xe đường sắt hết niên hạn sử dụng

25/02/2021 - 11:14

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép chuyển đổi 180 toa xe tàu hỏa hết niên hạn

Hà Nội sắp đưa vào khai thác 10 tuyến xe buýt điện

Hà Nội sắp đưa vào khai thác 10 tuyến xe buýt điện

23/02/2021 - 13:54

Dự kiến quý II/2021, Sở GTVT Hà Nội sẽ đưa vào vận hành 10 tuyến xe buýt mới sử dụng xe buýt điện tại các khu đô thị mới đông dân.

Xã Điện Phước, tỉnh Quảng Nam: Những con đường làm từ “ý Đảng lòng dân”

Xã Điện Phước, tỉnh Quảng Nam: Những con đường làm từ “ý Đảng lòng dân”

20/02/2021 - 09:23

Những con đường làm từ “ý Đảng lòng dân” này đang thay đổi bộ mặt nông thôn, đồng thời tạo ra động lực mới phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Kỳ vọng cuộc “lột xác” của giao thông Thủ đô

Kỳ vọng cuộc “lột xác” của giao thông Thủ đô

12/02/2021 - 00:42

Với những dấu hiệu khởi sắc từ tiền đề 2020, mạng lưới giao thông TP. Hà Nội được kỳ vọng sẽ có cuộc “lột xác” trong năm 2021.

Tiếp tục nâng cấp, cải tạo đường ngang qua đường sắt

Tiếp tục nâng cấp, cải tạo đường ngang qua đường sắt

08/02/2021 - 13:34

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 đối với lĩnh vực đường sắt đến 2023.

Huyện Đất Đỏ-Bà Rịa Vũng Tàu xây dựng, phát triển hạ tầng GTNT

Huyện Đất Đỏ-Bà Rịa Vũng Tàu xây dựng, phát triển hạ tầng GTNT

02/02/2021 - 09:06

Huyện Đất Đỏ đã tạo bước chuyển mình trong phát triển hạ tầng giao thông với sự nỗ lực đầu tư đúng hướng, sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Hà Nội tắc đường vì dự án bất động sản ở ...tỉnh Hà Nam

Hà Nội tắc đường vì dự án bất động sản ở ...tỉnh Hà Nam

12/01/2021 - 07:18

Ngày 11/1, người mua nhà tại dự án TNR Stars Đồng Văn, tỉnh Hà Nam kéo đến cổng trụ sở TNR Holdings đòi quyền lợi gây ách tắc đường Nguyễn Chí Thanh

Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường BĐS 5 năm tới

Nam Phú Quốc là điểm sáng nhất thị trường BĐS 5 năm tới

05/01/2021 - 17:23

Theo thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính–tiền tệ Quốc gia, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc sáng nhất thị trường năm 2021.

Bất động sản nào “hot” nhất khi Phú Quốc lên thành phố?

Bất động sản nào “hot” nhất khi Phú Quốc lên thành phố?

29/12/2020 - 14:49

Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn là xu hướng đầu tư hấp dẫn nhất thời gian tới, tiêu biểu là những thị trường tiềm năng như Phú Quốc.

Nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau sau năm 2025

Nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau sau năm 2025

17/12/2020 - 10:26

Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan vừa báo cáo Bộ GTVT kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau, đạt công suất 1 triệu khách/năm

Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông
Tạp chí Giao Thông