Gần 50 người chết do bão Hagibis

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 15/10/2019 11:39

Số người chết vì bão Hagibis tăng lên 47, trong khi chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tiếp tục diễn ra tại những khu vực bị lũ lụt, lở đất.

so-nguoi-chet-do-bao-2786-1571044669_vldb

Lực lượng cứu hộ Nhật Bản sơ tán người dân bằng xuồng cao sau gần một tuyến đường bị ngập do sông tràn bờ ở tỉnh Nagano hôm nay. Ảnh: Reuters.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF), cảnh sát và lính cứu hỏa đều tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn ở phía đông và miền trung Nhật Bản. Tính đến trưa nay, ít nhất 47 người chết, 15 người mất tích và khoảng 100 người bị thương vì bão Hagibis.

Tại một cuộc họp của các lực lượng ứng phó thảm họa, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng chính phủ sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Chính phủ cũng sẽ thành lập một đội liên ngành để cải thiện nơi tạm trú và giúp những người di tản tìm nơi ở.

Cơ quan Điều phối Thảm họa và Cứu hỏa cho biết khoảng 38.000 người ở 17 tỉnh đã được sơ tán khỏi nhà. "Có những lo ngại về ảnh hưởng đối hoạt đời sống và hoạt động kinh tế. Chúng tôi sẽ phản ứng tốt nhất có thể", ông Abe nói.

Thủ tướng Nhật chỉ thị cho các bộ trưởng đảm bảo cơ sở hạ tầng như điện, nước, cung cấp thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm khác mà không cần chờ chính quyền địa phương. Trong một cuộc họp riêng, Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono cho biết SDF nỗ lực hết sức để đối phó thảm họa.

Hagibis, cơn bão thứ 19 trong năm đổ bộ Nhật Bản tối 12/10 đã gây ra lượng mưa kỷ lục, khiến các dòng sông vỡ bờ, gây ngập lụt khu dân cư và lở đất tại 11 tỉnh. Những người sơ tán hiện vẫn không thể trở về nhà và tiếp tục trú ẩn trong các địa điểm như trường học.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch cho biết 21 con sông ở Nagano, Fukushima, Ibaraki và ba tỉnh khác đã gây ngập lụt. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 13/10 gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như chính phủ và nhân dân Nhật Bản, đồng thời mong muốn những người bị thương nhanh chóng hồi phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận