Gần 20 côn đồ nổ súng bắn người do tranh chấp địa bàn làm ăn

Đường dây nóng 22/08/2016 14:27

Sau khi quậy phá, nổ súng bắn bị thương người dân ở Thanh Hóa, nhóm côn đồ đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cảnh sát xác định, nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn trong làm ăn.

14054315_654954671348221_8575131899171943371_o
Một tên rút súng bắn xuyên đùi em trai ông Đỉnh. Ảnh: Cắt từ camera.

Ngày 22/8, đại tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã nhận được chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc khẩn trương làm rõ vụ gần 20 côn đồ mang dao kiếm, nổ súng vào nhà ông Trịnh Ngọc Đỉnh (41 tuổi, trú xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương) do có tính chất nghiêm trọng.

“Trong nhóm này có nhiều kẻ bịt mặt, chúng tôi cũng đã xác định được một số tên. Tuy nhiên, sau khi gây án nhiều thanh niên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Chúng tôi đang khẩn trương truy bắt” – đại tá Dũng nói và cho biết qua tuyên truyền vận động, có một số thanh niên báo về gia đình sẽ ra đầu thú.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc làm ăn, vận chuyển vật liệu xây dựng, Phó trưởng công an huyện Quảng Xương nhận định. 

Ông Trịnh Ngọc Đỉnh cho biết mới đây cháu ruột Bùi Ngọc Hùng có mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và vùng lân cận thì bị hai tên côn đồ (Ngọc “Cố” và Cường “Lai”) trong nhóm trên gây khó dễ. Chúng yêu cầu anh Hùng nếu muốn làm ăn thì phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “nộp thuế”.

Tuy nhiên, anh Hùng không tuân theo mà tham gia chạy cho công ty của ông Trịnh Ngọc Đỉnh nên bị nhóm trên gọi điện đe dọa.

“Cháu Hùng có nói lại với chúng là em cắm cả gia tài mua cái xe để làm ăn kiếm sống lương thiện. Giờ các anh cấm em đi, các anh thích làm gì thì làm. Có thể vì thế chúng kéo đến gia đình tôi đòi tìm bằng được cháu Hùng để xử lý”, ông Đỉnh kể.

IMG20160820124924 (1)
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quỳnh An.

Trước đó, Zing.vn đưa tin, trưa 20/8, nhóm côn đồ gần 20 người hung tợn mang nhiều dao kiếm, mã tấu đi ôtô đến gia đình ông Trần Ngọc Đỉnh (trú Quảng Yên, Quảng Xương) tìm người tên Hùng.

Nhóm này đã hung hãn đập phá 2 chiếc ôtô để ngoài cổng nên người nhà ông Đỉnh chạy ra hô hoán. Một tên đã rút dùng súng bắn vào đùi ông Trịnh Ngọc Thành (36 tuổi, em trai ông Đỉnh).

Chưa dừng lại, nhóm thanh niên còn ném nhiều con dao sắc nhọn vào trong nhà ông Đỉnh trước khi lên ôtô bỏ chạy. Toàn bộ sự việc được camera an ninh của gia đình ông Đỉnh ghi lại.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương khám nghiệm hiện trường, thu được nhiều vỏ đạn và 2 con dao dài khoảng 50 cm.

Ý kiến của bạn

Bình luận