Ga Sài Gòn tăng cường kiểm soát dịch virus Corona

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/02/2020 02:00

Các lực lượng chức năng đã tổ chức lập chốt kiểm tra thân nhiệt của hành khách đi tàu và tiến hành phun thuốc khử trùng toa xe ngừa dịch virus Corona.

hk
Phun thuốc khử trùng toa xe ngừa dịch virus nCoV.

Chiều ngày 6/2, lực lượng chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng ngừa dịch virus Corona (nCoV) cho một đoàn tàu du lịch chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang ở khu khu chính thuộc Xí nghiệp Toa xe Sài Gòn (TP.HCM).

Đội phun thuốc khử trùng do Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn ủy thác cho Xí nghiệp Toa xe thuê phun thuốc diệt trùng từ ngoài thân các toa tàu, sau đó phun vào các phòng, các giường và khu ghế ngồi bên trong toa xe. Công việc phun tẩy trùng được thực hiện hết sức khẩn trương.

Ông Thái Văn Truyền - Giám đốc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam cho biết: “Tất cả các đoàn tàu khách về ga Sài Gòn sẽ lần lượt được phun tẩy trùng diệt khuẩn trong những ngày tới. Mỗi ngày, có từ 3- 4 đoàn tàu được phun diệt khuẩn, dự kiến khoảng 4 ngày nữa sẽ hoàn thành việc khử trùng cho tất cả các đoàn tàu. Đơn vị đã chỉ đạo tất cả trưởng tàu lưu ý khi phát hiện trường hợp hành khách nghi ngờ nhiễm virus nCoV phải cách ly và báo về đơn vị biết để báo cáo công ty”.

1
Hành khách đi tàu được kiểm tra thân nhiệt nhằm kiểm kiểm soát dịch virus nCoV

Cùng ngày Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM cũng phối hợp với các đơn vị ngành vận tải tại ga Sài Gòn tổ chức lập chốt kiểm tra thân nhiệt hành khách nhằm kiểm soát dịch virus nCoV đang có nguy cơ bùng phát. Tất cả hành khách đều được kiểm tra thân nhiệt. Đội ngũ y tế làm việc khá cẩn thận và chú trọng đến việc kiểm tra thân nhiệt của các em nhỏ. Tuy nhiên không phát hiện trường hợp nghi vấn nhiễm virus nCoV.

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Giám đốc Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP.HCM cho biết: “Đây là kế hoạch được thực hiện theo chỉ đạo của Ban phòng chống dịch TP.HCM nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân khi đến Thành phố. Đơn vị đang thực hiện kế hoạch tại nhiều vị trí ở cửa ngõ vào thành phố như: sân bay, cảng hàng hải và ga Sài Gòn. Trong đó, tại ga Sài Gòn, đơn vị bố trí một hệ thống máy tầm nhiệt cùng đội ngũ y tế túc trực. Tất cả hành khách đến TP.HCM qua ga Sài Gòn đều phải đi qua máy tầm nhiệt để đo thân nhiệt. Khi phát hiện hành khách có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi, sẽ mời vào bên trong phòng để đội ngũ y tế khám. Nếu nghi nhiễm virus corona, lập tức đưa hành khách này đến bệnh viện để cách ly, kiểm tra".

Ý kiến của bạn

Bình luận