Ford Ranger Raptor sẽ sử dụng dòng lốp mới từ năm sau

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/08/2019 16:52

Mẫu xe bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor sản xuất năm 2019 sẽ được thay thế bộ lốp đa địa hình BFGoodrich KO2 bằng dòng lốp mới Goodyear Wrangler DuraTrac.

danhgiaGoodyearWranglervsBFGoodrich
Dòng lốp mới (bên trái) và lốp cũ (bên phải) của Ford Ranger Raptor. Ảnh: Nova4x4 Accessories.

Ford Ranger Raptor là mẫu bán tải cao cấp nhất được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá lăn bánh gần 1,4 tỷ đồng. Những chiếc xe Ranger Raptor bán ra thị trường sẽ được thay thế chủng loại lốp kể từ năm sau.

Goodyear Wrangler DuraTrac được sản xuất bởi Goodyear, hãng sản xuất lốp có trụ sở tại Ohio, Mỹ. Thiết kế hoa lốp giữa góc cạnh giúp tăng khả năng ổn định, độ bám đường khi chạy xe trong điều kiện bùn lầy, nhiều bụi bẩn. Đây là dòng lốp phù hợp để sử dụng trên những cung đường khắc nghiệt, điều kiện thời tiết không thuận lợi. Nhược điểm của dòng lốp này là ồn và rung khi đi ở tốc độ cao.

BFGoodrich All Terrain KO2 được sản xuất bởi BFGoodrich, công ty con của tập đoàn Michelin. Đây là dòng lốp được đánh giá cao về khả năng sử dụng hỗn hợp, cả đường off-road lẫn đường cao tốc. Theo công bố của nhà sản xuất, KO2 có lớp cao su chống phân tách và chống méo, làm tăng độ cứng và độ bền của thành lốp lên 20% so với thông thường.

lopgoodyeartrenraptor
Goodyear Wrangler DuraTrac sẽ là dòng lốp được sử dụng cho Ranger Raptor. Ảnh: Nova4x4 Accessories.

Đánh giá chung của những tay lái từng sử dụng qua cả 2 dòng lốp này, cả 2 mẫu lốp đều giúp xe chạy địa hình tốt, tuy nhiên Goodyear DuraTrac ồn và rung hơn khá nhiều so với BFGoodrich khi chạy trên đường trường. Mặc dù vậy, Goodyear DuraTrac lại có độ bền tốt hơn khoảng 20.000 km so với BFGoodrich KO2 nếu sử dụng trong cùng một điều kiện. 

9 (1)
Ford Ranger Raptor độ. Ảnh: Nova4x4 Accessories.

Ford Ranger Raptor là mẫu bán tải nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ kích thước lớn, trang bị và khả năng vận hành tốt. Xe được trang bị khối động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất tối đa 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp. 

Ý kiến của bạn

Bình luận