Ford Ranger “bản Mỹ” ra mắt sớm tại Úc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/05/2018 06:45

Mẫu bán tải hạng trung Ford Ranger vừa tiếp tục được nâng cấp giữa vòng đời lần thứ 2 tại Australia

 

xedoisong_ford_ranger_1_vaiy
 So với phiên bản Ranger hiện đang được bán tại nhiều nước trên Thế giới, Ranger bản Mỹ đã có khá nhiều thay đổi lớn. 

Vào đầu năm 2019, Ford Ranger sẽ lần đầu tiên quay trở lại thị trường Mỹ kể từ khi bị "khai tử" vào năm 2011.Tuy nhiên mới đây, Ford đã quyết định đưa một số thay đổi này tới chiếc Ranger bán tại thị trường Australia, và nhiều khả năng hãng cũng sẽ tung ra phiên bản Ranger nâng cấp lớn (facelift) mới này tới cả các nước khác trên Thế giới.

Trên Ranger 2019 vừa được ra mắt tại Úc, Ford đã thay đổi thiết kế lưới tản nhiệt của chiếc xe tương tự Ranger phiên bản Mỹ, đồng thời trang bị bộ cản trước với các khe hút gió rộng để phần đầu trông cân đối hơn. Các model Ranger XLT và Wildtrak sẽ còn có thêm cả đèn pha bóng thấu kính HID kèm đèn LED ban ngày. Ở phía sau, mọi bản Ranger 2019 đều sẽ có nắp thùng dễ đóng mở, yêu cầu ít hơn 70% lực so với trước đây.

 Ở bên trong cabin, Ranger 2019 sẽ sử dụng tông màu đen mới với da và vải bọc nội thất. Để tạo điểm nhấn trên tông màu đen chủ đạo, nhiều chi tiết ốp trang trí nội thất của xe sẽ được sơn bạc hoặc mạ chrome mờ. Các bản Ranger XLT và Wildtrak sẽ có hệ thống start-stop và khóa thông minh không cần chìa trang bị sẵn, cũng như hệ thống phanh khẩn cấp có khả năng nhận biết người đi bộ và các phương tiện khác. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của Ranger 2019 đó là sự xuất hiện của lựa chọn động cơ EcoBlue hoàn toàn mới.

 Có dung tích 2.0l với 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép, động cơ này có kết cấu tương tự máy của phiên bản Ranger Raptor hiệu năng cao, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Kết hợp với động cơ mới là hộp số tự động 10 cấp. Bên cạnh máy EcoBlue, Ranger 2019 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ diesel 2.2l (158 mã lực/385Nm) và 3.2l 5 xi-lanh (197 mã lực/470Nm).

 Cuối cùng, các kỹ sư của Ford cũng nâng cấp độ chính xác của tay lái, hệ thống treo của Ranger để xe êm ái và giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua. Theo hãng xe Mỹ, những thay đổi này hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức kéo và tải trọng của Ranger mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận