Ford phải bồi thường vì liên quan đến quảng cáo sai sự thật

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 27/05/2022 07:00

Tạp chí GTVT - Ford đã bồi thường nhằm giải quyết các khiếu nại liên quan đến việc hãng này đã công bố sai lệch về mức tiêu thụ nhiên liệu.

Mới đây, Ford đã chấp thuận giải quyết các khiếu nại của 40 tổng chưởng lý tiểu bang Hoa Kỳ rằng công ty đã công bố sai lệch về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tải trọng của một số phương tiện, vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của tiểu bang. Theo đó, công ty này sẽ bồi thường 19,2 triệu đô la cho các bang và không tiếp tục lưu hành các quảng cáo gây hiểu lầm như một phần của thỏa thuận được đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm San Diego ở California.

Theo như đơn khiếu nại được đệ trình tại tòa án, Ford đã có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng về những chiếc xe hybrid C-Max 2013-2014 và xe bán tải Super Duty 2011-2014. Theo đó, công ty đã quảng cáo sai về mức tiêu hao nhiên liệu trên những chiếc C-Max Hybrid. Đối với xe bán tải Super Duty, Ford đã cố tình loại bỏ các chi tiết như lốp dự phòng, kích, radio… trong bản thử nghiệm nhằm đưa ra các báo cáo và quảng cáo sai lệch về hiệu suất là tải trọng của chiếc xe.

xehay-ford-26052-4_result

Trao đổi về hậu quả của các quảng cáo sai sự thật, ông Josh Shapiro, Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania cho biết: "Hầu hết người dùng sẽ dựa vào thông tin về khả năng tiết kiệm nhiên liệu do nhà sản xuất đưa ra để quyết định có mua sản phẩm đó hay không. Vì thế, Ford không được phép tùy tiện đưa ra những con số họ muốn để làm chiếc xe đáng giá hơn. Người tiêu dùng xứng đáng được cung cấp những thông tin đúng sự thật để họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất."

Trong khi đó, trong thông cáo báo chí về kết quả của vụ điều tra, đại diện Ford cho biết họ "rất vui" vì cuộc điều tra đã được giải quyết một cách hợp lý cho đôi bên tuy nhiên hãng này cũng phủ nhận mọi cáo buộc việc vi phạm bất kỳ luật liên bang hoặc tiểu bang nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận