Ford Mustang Mach-E, bản cao nhất cũng có mức giá rất hấp dẫn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/11/2019 06:33

Dù mang tên gọi Mustang của dòng xe cơ bắp huyền thoại, nhưng Ford Mustang Mach-E lại là một chiếc xe điện dáng SUV coupe đột phá và hoàn toàn khác biệt.

xedoisong_ford_mustang_mach_e_1_tghp

Theo đúng kế hoạch của Ford, phải tới ngày 17/11/2019 theo giờ Mỹ Mustang Mach-E mới chính thức được ra mắt. Tuy nhiên do lỗi kỹ thuật của trang web của hãng tại Mỹ, toàn bộ các thông tin cơ bản và kiểu dáng của Ford Mustang Mach-E đã bị rò rỉ hoàn toàn.

 Bắt đầu từ thiết kế, trông Mustang Mach-E khá giống một chiếc Puma thế hệ mới của Ford nhưng được gia tăng kích thước. Từ vòm mui kiểu coupe tới các đường nét thân xe, tất cả đều dễ dàng gợi nhớ về mẫu crossover hạng B được hãng xe Mỹ ra mắt hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên so với Puma, Mustang Mach-E có thân xe "thuôn mượt" hơn do không còn các tay nắm cửa lồi ra ở hai bên thân.

xedoisong_ford_mustang_mach_e_2_mbsw

 Trong khi đó, cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang được thể hiện qua cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang. Để nhấn mạnh sự hiện đại của Mustang Mach-E, Ford đã thiết kế cụm đèn trước LED thuôn dài hơn và các khu vực pha/cos ngăn cách bởi các dải LED. Là một chiếc xe điện, Ford Mustang Mach-E đã không còn lưới tản nhiệt làm mát động cơ ở phía trước.

 Bên trong cabin, Ford Mustang Mach-E có nội thất tối giản và dễ dàng gợi nhớ tới những chiếc xe điện Tesla - đặc biệt là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng siêu rộng kiêm vai trò là bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra chiếc xe còn có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số hẹp, đặt phía sau vô-lăng 3 chấu với thiết kế tương tự các dòng xe Ford đời mới hiện tại. Khi được bán ra, Mustang Mach-E sẽ có tổng cộng 5 phiên bản là Select, California Rt.1, Premium, First Edition và GT.

xedoisong_ford_mustang_mach_e_3_ocqm

Phiên bản Select thấp nhất sẽ có một động cơ điện cung cấp công suất tối đa 255HP và mô -men xoắn cực đại 415 Nm với cấu hình dẫn động cầu sau (RWD). Với phiên bản dẫn động 4 bánh (AWD), mô-men xoắn được đẩy lên 582 Nm). Ford dự đoán Mustang Mach-E Selec RWD sẽ đi được 370km với một lần sạc, trong khi bản Select AWD chỉ là 338km. Thời gian tăng tốc 0-96km/h cho 2 bản lần lượt là khoảng 6 và 5 giây. Mức giá khởi điểm của Mustang Mach-E Select RWD là 43.985 USD.

 Model có phạm vi hoạt động cao nhất sẽ là Mach-E California Rt. 1, đạt quãng đường đo theo chuẩn của Hội bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) ước tính 300 dặm (483 km). Phiên bản này chỉ dẫn động RWD với động cơ điện sản sinh công suất 282HP và mô-men xoắn 415 Nm; cho thời gian tăng tốc 0-96km/h trong khoảng 6 giây. Mustang Mach-E California Rt. 1 có giá bắt đầu từ 52.400 USD.

 Khách hàng hướng tới hiệu năng cao sẽ cần tới bản Mustang Mach-E GT hàng đầu, với khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong khoảng 3,5 giây. Sức mạnh và mức mô-men xoắn cho phiên bản AWD này vẫn chưa được công bố, nhưng tầm hoạt động của Mustang Mach-E GT sẽ đạt khoảng 378km. Phiên bản này sẽ có giá từ 60.500 USD và sẽ được bán ra cuối cùng vào mùa xuân năm 2021.Phải tới cuối năm 2020 các phiên bản First Edition và Premium mới được bán ra, nối tiếp là Select và California Rt.1 vào đầu năm 2021.

Ý kiến của bạn

Bình luận