Ford Mustang GT ra bản Heritage Edition

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/08/2018 10:02

Lấy cảm hứng từ phiên bản sơn đặc biệt Heritage Edition của dòng siêu xe Ford GT, hãng độ Hennessey đã tạo ra một bản độ Ford Mustang GT đặc biệt.

 

xedoisong_ford_mustang_gt_1_pmrq
 Dựa trên phiên bản Mustang GT được nâng cấp giữa vòng đời, Hennessey vẫn giữ nguyên bodykit nguyên bản của chiếc xe, chỉ trang bị thêm một số chi tiết khí động học 

Phiên bản độ đặc biệt này cũng có tên gọi là Heritage Edition, được tạo ra nhằm kỷ niệm chiếc xe thứ 10.000 được hãng Hennessey độ lại. Kể từ khi thành lập vào năm 1991 tới nay, Hennessey đã không chỉ là một nhà độ xe thông thường, mà còn trở thành một hãng xe thực sự với các dòng hypercar như Venom GT, hay những bản độ gần như "lột xác" từ xe nguyên bản. Là một sản phẩm mang tính kỷ niệm, chiếc Ford Mustang GT Heritage Edition vẫn tiếp tục gìn giữ truyền thống này.

 Dựa trên phiên bản Mustang GT được nâng cấp giữa vòng đời, Hennessey vẫn giữ nguyên bodykit nguyên bản của chiếc xe, chỉ trang bị thêm một số chi tiết khí động học như các cánh ốp chia gió và cánh đuôi bằng sợi carbon. Đúng như tên gọi, điểm đặc biệt của bản độ Heritage Edition này đó là màu sơn đỏ Race Red đặc biệt, được phối cùng các đường trang trí màu trắng lấy cảm hứng từ Ford GT Heritage Edition. Trong khi đó, mẫu siêu xe của Ford lại "mượn" thiết kế tem đấu của chiếc xe đua Ford GT40 nổi tiếng trong quá khứ.

xedoisong_ford_mustang_gt_2_irhr

 

Bộ mâm đúc 10 cánh đặc biệt bọc xung quanh bởi lốp thể thao Michelin Pilot Sport Cup2 kết thúc những thay đổi thiết kế của chiếc xe. Trong khi đó ở bên trong cabin, Hennessey đã chỉ độ nhẹ lại nội thất với tựa đầu thêu logo của hãng và một tấm bảng đánh series sản xuất của chiếc xe. Tuy nhiên, từ "nhẹ" không thể được sử dụng để diễn tả về các nâng cấp nằm dưới nắp ca-pô của Hennessey Mustang GT Heritage Edition.

 Khối động cơ 5.0l V8 nguyên bản của Mustang GT đã được hãng độ Mỹ trang bị thêm một bộ siêu nạp với thể tích lên tới 3 lít, đi kèm đó là bơm nhiên liệu kèm dàn kim phun mới, két làm mát khí nạp, cổ hút độ cùng hệ thống xả thể thao bằng thép không rỉ. Tất cả những thay đổi này khiến chiếc xe đạt công suất lên tới 808 mã lực và mô-men xoắn 918Nm - mạnh hơn các bản độ Mustang GT đã từng được Hennessey tạo ra trước đây.

xedoisong_ford_mustang_gt_3_plmk
 

Đương nhiên với động cơ mạnh mẽ, chiếc xe sẽ nhanh hơn rất nhiều so với Mustang GT nguyên bản. Theo Hennessey, bản độ Heritage Edition chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-96km/h, tốc độ tối đa hơn 322km/h và chạy hết đường đua drag 400m chỉ trong 10,7 giây. Không như những mẫu xe cơ bắp Mỹ truyền thống khác, hãng còn cải thiện khả năng kiểm soát trên đường của Mustang Heritage Edition nhờ có hệ thống phanh Brembo và treo mới.

 Không giống như những dòng xe độ trước đây chỉ thường giới hạn ở Mỹ, Hennessey sẽ bán Mustang Heritage Edition tại mọi nước trên Thế giới nếu nhận được đơn đặt hàng. Chiếc xe có giá khởi điểm tương đối rẻ so với sức mạnh là 89.950 USD (tương đương 2,09 tỷ đồng), tuy nhiên khách hàng cần phải nhanh tay khi hãng độ Mỹ sẽ chỉ giới hạn số lượng sản xuất 19 chiếc. Dù là một mẫu xe độ siêu công suất nhưng Hennessey vẫn tự tin đưa ra chế độ bảo hành 3 năm/60.000km cho Mustang Heritage Edition.

Ý kiến của bạn

Bình luận