Ford Mondeo bị Bộ Giao thông Đức 'sờ gáy'

Đánh giá 13/08/2017 11:27

Mẫu xe Ford Mondeo 2.0 TDCi động cơ Diesel bị Bộ Giao thông Vận tải Đức điều tra vì cáo buộc gian lận, sử dụng thiết bị che giấu khí thải.


mondeo_2 (1)

Mẫu xe đến từ Hoa Kỳ Ford Mondeo 2.0 TDCi đang bị các nhà chức trách Đức điều tra theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải nước này, vì nghi vấn chiếc xe sử dụng các thiết bị che giấu khí thải.

Tạp chí kinh doanh của Đức Wirtschafts Woche đã thông báo cuộc thăm dò và thông tin trong các bài kiểm tra khí thải là nguyên nhân dẫn tới các cáo buộc từ phía Bộ giao thông vân tải Đức. Các cuộc điều tra trước đây chủ yếu tập trung vào hai mẫu Focus và C-Max vì cùng một lý do, mặc dù không tìm ra hành vi sai phạm nào.

Bên cạnh Tập đoàn Volkswagen, kể từ vụ bê bối dầu diesel bùng phát, các nhà chức trách Đức đã nghiên cứu kỹ lưỡng tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp ôtô. Họ mở các cuộc điều tra hãng xe trên diện rộng như Daimler, BMW, Opel và Fiat Chrysler Automobiles. Về phía Ford, hãng xe bác bỏ cáo buộc trên đồng thời nhấn mạnh rằng các mẫu xe của họ tuân thủ quy định về lượng khí thải và không sử dụng bất kỳ thiết bị bất hợp pháp nào.

Hãng xe của Mỹ đã ban hành tuyên bố: "KBA (cơ quan vận tải Đức) lần đầu tiên liên hệ với chúng tôi vào tuần trước như một phần của chương trình giám sát thị cho tất cả các nhà sản xuất ôtô. Năm ngoái, mẫu xe đã đạt được 4 Ecostars trong thử nghiệm của ADAC (Hiệp hội ôtô Đức), và từ so sánh các bài kiểm tra mùa hè và mùa đông DUH, kết luận không có hoạt động sinh nhiệt rõ ràng."

"Thêm vào đó, Bộ Giao thông vận tải của Chính phủ Vương quốc Anh kiểm tra Mondeo 2.0 TDCi trong năm 2016 cũng không có bằng chứng về sự thao túng trong thử nghiệm, mọi cuộc thử nghiệm Mondeo 2.0 TDCi đều minh bạch. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với KBA và tin tưởng rằng cuộc điều tra của họ cũng sẽ xác nhận rằng không có thiết bị bất hợp pháp được trang bị cho xe."

Ý kiến của bạn

Bình luận