Ford GT40 “tân cổ giao duyên” với động cơ EcoBoost hiện đại

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/12/2018 16:03

Dù có ngoại hình giống như siêu xe cổ huyền thoại Ford GT40, tuy nhiên chiếc Future GT Forty của hãng Superformance lại sở hữu động cơ như chiếc Ford GT

 

xedoisong_ford_gt40_1_hnkg
 

Được tạo ra nhằm đánh bại những chiếc Ferrari tại các giải đua danh giá như Le Mans vào thập niên 60 của Thế kỷ XX, Ford GT40 đã trở thành một huyền thoại trong Thế giới xe. Tầm ảnh hưởng của chiếc xe lớn tới nỗi vào năm 2004 Ford đã tung ra chiếc GT với thiết kế gần như y hệt GT40 năm nào, nhưng được chế tạo với hệ động lực và các công nghệ hiện đại hơn. Hiện tại GT vẫn đang nằm trong dòng sản phẩm của Ford, nhưng đã có thiết kế hoàn toàn khác biệt và được trang bị động cơ V6 thay vì V8 như truyền thống xe hiệu năng cao tới từ Mỹ.

 Dù ít hơn về cả số xi-lanh lẫn dung tích nhưng nhờ có tăng áp kép và các công nghệ hiện đại, cỗ máy EcoBoost 3.5l của Ford GT thế hệ mới đạt hiệu năng ấn tượng hơn bất kỳ người tiền nhiệm với động cơ V8 nào. Chính vì vậy Superperformance - một công ty Mỹ nổi tiếng với những mẫu xe làm lại theo thiết kế của các dòng xe đua nổi tiếng trong quá khứ đã nảy ra ý tưởng sử dụng lắp động cơ này vào "xác" của một chiếc GT40. Thành quả mà Superformance tạo ra có tên gọi Future GT Forty.

xedoisong_ford_gt40_3_mnig
 

Nếu nhìn ở bên ngoài, Future GT Forty trông giống y hệt so với một chiếc GT40 cổ điển, với sự khác biệt chỉ nằm ở các vây gió trên cản trước, cánh gió lớn ở phía sau đuôi xe, bộ mâm HRE nguyên khối kèm lốp Michelin và hệ thống đèn LED. Với trị giá hiện tại lên tới hàng triệu USD, đương nhiên Superformance sẽ không sử dụng một chiếc GT40 thật để tạo ra Future GT Forty. Thay vào đó hãng đã sử dụng thân xe và chassis được tái sản xuất theo đúng thiết kế nguyên bản của GT40 phiên bản đầu Mk1.

xedoisong_ford_gt40_4_kwif
 

Do chính Superformance sản xuất, bộ khung và vỏ của Future GT Forty có tới 2/3 các chi tiết thay thế được cho một chiếc GT40 "zin". Ngay cả bên trong nội thất, chiếc xe cũng có thiết kế giống như GT40 cổ điển. Vốn là một mẫu xe đua, GT40 hoàn toàn không được trang bị các tiện nghi như xe thương mại và với Future GT Forty, Superformance cũng chỉ bổ sung thêm hệ thống điều hòa. Người lái và hành khách sẽ ngồi trên những chiếc ghế đua với dây an toàn 4 điểm của Willans, đối diện với bảng táp-lô đầy các đồng hồ cơ và vô-lăng 3 chấu không túi khí.

xedoisong_ford_gt40_5_lwxu
 

 Điểm đáng chú ý nhất của Future GT Forty nằm ngay phía sau cabin khi thay vì động cơ V8 truyền thống, Superformance đã trang bị cho chiếc xe cỗ máy V6 3.5l tăng áp kép từ Ford GT thế hệ mới. Chưa dừng lại ở đó, hãng còn thay thế cho động cơ này cặp tăng áp Garrett lớn hơn để đạt mục tiêu nâng công suất tối đa lên 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880Nm với xăng pha cồn sinh học E85.

 Xét tới việc trọng lượng của Future GT Forty chỉ đạt 1.088kg, chiếc xe sẽ sở hữu được hiệu năng như Ford GT đời mới, dù không có được các công nghệ hỗ trợ hiện đại bằng. Quan trọng hơn, khách hàng sẽ phải bỏ ít tiền hơn để sở hữu được hiệu năng vận hành ấn tượng như vậy, khi Superformance treo giá khởi điểm cho Future GT Forty chỉ từ 179.900 USD (tương đương 4,2 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận