Ford GT dùng kính giống điện thoại thông minh

Ứng dụng 18/12/2015 07:03

Ford là hãng xe đầu tiên trên thế giới dùng loại kính cường lực Gorilla của smartphone để làm kính chắn gió cho siêu xe GT.

Sản phẩm công nghệ cao được Ford đồng phát triển cùng đối tác Corning Inc., giúp giảm 5,4 kg so với kính chắn gió truyền thống, đồng thời còn có khả năng chống xước vượt trội.

ford-gt-dung-kinh-giong-dien-thoai-thong-minh

Ford GT khi ra mắt ở triển lãm Detroit 2015.

Kính Gorilla cũng mỏng hơn từ 25-50% so với các tấm chắn thông thường, nhưng lại chắc chắn hơn. Loại kính cường lực này sẽ được sử dụng làm kính chắn gió, nắp động cơ phía sau và vách ngăn trong khoang động cơ của GT. Ford kỳ vọng đưa kính Gorilla lên các mẫu xe chủ lực nhằm tăng hiệu suất và giảm tác động trong tai nạn.

Kính Gorilla đã được ứng dụng từ nhiều năm nay trên smartphone. BMW i8 cũng sử dụng phiên bản một lớp của loại kính này, còn Ford GT là mẫu xe đầu tiên dùng phiên bản 3 lớp.

Loại kính mới sử dụng 3 lớp với các tấm dự ứng lực, lớp giữa bằng chất dẻo nóng hấp thụ âm thanh và lớp kính ủ. Khi viên mưa đá có kích thước bằng quả bóng golf bắn thẳng vào kính ở tốc độ 89 km/h, kính Gorilla không vỡ, trong khi kính truyền thống vỡ tan.

ford-gt-dung-kinh-giong-dien-thoai-thong-minh-1

Kính chắn gió, nắp động cơ phía sau và vách ngăn trong khoang động cơ của GT đều làm từ kính Gorilla.

Ford GT 2017, ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2014, phô diễn những công nghệ mới nhất của hãng xe Mỹ. Các kỹ sư và nhà thiết kế dành 14 tháng tạo ra mẫu xe thể thao tính năng cao trong một căn phòng bí mật tại một góc nào đó của Trung tâm Phát triển sản phẩm Dearborn của hãng. Xe sử dụng sợi carbon, nhôm và các vật liệu khác để giảm trọng lượng.

Xe dùng hơn 50 cảm biến tạo ra 100 GB dữ lội mỗi giờ và cung cấp cho 28 bộ vi xử lý với nhiệm vụ kiểm soát mọi thứ, từ áp suất lốp với chốt cửa. GT cũng có hơn 10 triệu dòng mã, nhiều hơn khoảng 8 triệu so với một chiếc chiến đấu cơ F22, theo hãng xe Mỹ.

Ford GT trang bị động cơ 3,5 lít V6 EcoBoost, cùng loại với Ford Taurus SHO và pickup F150. Nhưng động cơ của GT sử dụng các piston, tay đòn, turbo và cam tùy chỉnh giúp mẫu thể thao đạt công suất 600 mã lực.

Ford GT sẽ bán ra từ cuối năm 2016 và số lượng sản xuất giới hạn ở 250 xe mỗi năm. Hãng xe Mỹ không ngại đặt sản phẩm mới ngang hàng với siêu xe Lamborghini Aventador và giá bán khởi điểm dự kiến 400.000 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận