Ford đăng ký số lượng bằng sáng chế kỉ lục năm 2015

Sản phẩm 25/12/2015 15:51

Gần 5.900 sáng chế được hãng xe Mỹ gửi đăng ký trong năm nay, tăng 36% so với năm ngoái.

 

fordregisteredarecordnumberofpatentsthisyearup36fr
Số lượng sáng chế Ford đăng ký trong năm 2015 tăng rất nhiều so với năm trước.

Chỉ trong năm 2015, Ford đã nộp đăng ký sáng chế về lĩnh vực xe điện nhiều gấp 3 lần số lượng hãng đăng ký trong 5 năm quá. Bên cạnh đó, hãng xe với biểu tượng oval xanh cũng đã đăng ký nhiều sáng chế liên quan đến công nghệ động cơ EcoBoost tại Mỹ. Nhờ khoảng 275 bằng sáng chế với công nghệ EcoBoost và hơn 200 đơn đăng ký khác đang chờ xét duyệt, Ford trở thành nhà sản xuất có nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ liên quan đến công nghệ động cơ xăng tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp.

Ford cũng có những động thái tích cực trong việc phát triển các công nghệ mới khác như xe tự lái. Trong động thái mới nhất, hãng xe Mỹ đã có những bước hợp tác cùng Google để mang đến nhiều sản phẩm an toàn và tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Tính đến tháng năm nay, khoảng 1.000 bằng sáng chế đăng ký từ đầu năm của Ford đã được nhà chức trách Mỹ công nhận. Trong khi đó, những bằng sáng chế còn lại cũng đang trong quá trình phê duyệt.

Để có những thành công này, phải kể đến đóng góp lớn của đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tại trung tâm nghiên cứu mà Ford mới mở tại thung lũng Silicon hồi tháng 1. Ngoài ra, nhiều trung tâm nghiên cứu khác của Ford cũng đóng góp nhiều cho số lượng bằng sáng chế của hãng, như tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu.

Một trong số những ứng dụng từ các bằng sáng chế của Ford có thể sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2016 tại Las Vegas trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận