Ferrari thừa nhận ý định sẽ sản xuất một chiếc SUV

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/10/2017 06:45

CEO Ferrari – Sergio Marchionne mới đây đã chia sẻ với Bloomberg rằng họ đang rất nghiêm túc trong việc tạo ra một chiếc SUV.


xedoisong_ferrari_suv_co_the_duoc_san_xuat_h1_drdf
Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi CEO Ferrari – Sergio Marchionne mới đây đã chia sẻ với Bloomberg rằng họ đang rất nghiêm túc trong việc tạo ra một chiếc SUV.

Những tin đồn về một chiếc SUV được sản xuất bởi Ferrari đã liên tục lan truyền từ vài năm nay. Mặc dù vậy, các sếp lớn của “ngựa chồm nước Ý” đã không đưa ra bình luận nào hoặc nhiều lần phủ nhận thông tin trên. Họ cũng đã từng tuyển bố thẳng thừng rằng một chiếc SUV mang thương hiệu Ferrari sẽ không bao giờ được chế tạo.

 Nhiều lãnh đạo khác của nhà sản xuất này cũng đã thừa nhận kế hoạch trên, trong đó có cựu CEO của Ferrari - Luca Di Montezemolo, người từng cho rằng một chiếc SUV sẽ làm mất chất Ferrari vốn có. Khi từ chức vào năm 2014, Montezemolo đã nói đùa trong buổi họp báo cuối cùng của mình rằng: Marchionne muốn tạo ra một chiếc xe tải mang thương hiệu Ferrari nhưng tôi đã nói với ông ấy hãy quên điều đó đi.” Tuy nhiên, kể từ khi Montezemolo ra đi, ý tưởng về việc sản xuất một chiếc SUV và nâng cao sản lượng xe đã được thúc đẩy và củng cố vững chắc.

 Đang có khá nhiều giả thuyết được đặt ra về chiếc SUV của Ferrari. Một vài nhân vật trong ngành cho rằng chiếc xe được phát triển từ GTC4 Lusso – một chiếc Ferrari 4 chỗ ngồi và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng mẫu xe này sẽ mượn phần cứng của những chiếc SUV do tập đoàn Fiat Chrysler sản xuất, với những mẫu SUV thể thao tốc độ đình đám có thể nhắc đến hiện nay như Maserati Levante, Alfa Romeo Stelvio hay Jeep Grand Cherokee Trackhawk.

Ngoài ra, hệ động lực của chiếc SUV Ferrari cũng là điều được nhiều người bàn tán. Theo đó, nó có thể sử dụng động cơ tăng áp kép V8 trang bị cho Portofino vừa mới ra mắt. Ngoài ra, máy V6 tăng áp kép trên mẫu Dino Concept (vốn chưa được Ferrari xác nhận) cũng có thể được sử dụng. Những chiếc Maserati Levante hiện nay cũng đều sử dụng động cơ V6 tăng áp kép do Ferrari chế tạo.  

 Theo ông Marchionne, quyết định về phương án sản xuất mẫu SUV của Ferrari sẽ được đưa ra trong vòng … 30 tháng tới! Trong năm 2018, Ferrari sẽ đưa ra bản kế hoạch hoạt động 5 năm, trong đó bao gồm mục tiêu nâng cao số lượng sản xuất cũng như mẫu SUV nói trên.

 Không có gì đảm bảo chắc chắn việc chiếc SUV này sẽ nâng thương hiệu Ferrari lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, dựa vào thành công của những cái tên như Porsche Cayenne và Bentley Bentayga, cũng như hai siêu phẩm sắp ra mắt là Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan, chúng ta có thể phần nào hiểu được lý do phía sau quyết định của Ferrari.

Ý kiến của bạn

Bình luận