Fenyr SuperSport – Hậu duệ của “Tiểu Vương” Lykan HyperSport

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/12/2017 19:39

Được sản xuất bởi W Motors tới từ Lebanon, Fenyr SuperSport là mẫu siêu xe thứ 2 của hãng sau chiếc Lykan HyperSport nổi tiếng

 

xedoisong_w_motors_fenyr_supersport_pic5_vdjl
Một phần làm nên hiệu năng vận hành ấn tượng của chiếc xe này chính là kết cấu thân xe được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu sợi các-bon siêu nhẹ, giúp trọng lượng của nó chỉ dừng ở mức 1200kg. 

Có lẽ các tín đồ tốc độ trên thế giới vẫn chưa thể quên cái tên Lykan HyperSport – một siêu xe hypercar được sản xuất bởi thương hiệu W Motors và ra mắt tại triển lãm xe hơi Qatar 2013. Không chỉ gây ấn tượng mạnh ở thiết kế khá viễn tưởng, chiếc xe còn sở hữu hiệu suất cực cao. Trái tim của Lykan HyperSport là khối động cơ tăng áp kép F6 dung tích 3,7 lít do RUF phát triển, tạo ra công suất lên tới 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 980Nm. Nhờ đó, siêu xe này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 395km/h.

Trong năm 2015, W Motors cũng đã giới thiệu chiếc siêu xe thứ hai của mình mang tên Fenyr SuperSport tại triển lãm Dubai Motor Show. Giống như “ông anh” Lykan, siêu xe này cũng sở hữu bộ cánh cực ngầu như thể bước ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood. Bên cạnh đó, nó cũng sử dụng động cơ do RUF cung cấp, tuy nhiên dung tích xi-lanh và công suất đã tăng lên.

Theo đó, cỗ máy 6 xi-lanh nằm ngang 4,0 lít trên Fenyr SuperSport đi kèm với hai bộ tăng áp, sản sinh công suất lên tới 900 mã lực (ở tốc độ quay 7.100 vòng/phút) và mô-men xoắn 1.200Nm (ở tốc độ quay 4.000 vòng/phút). Toàn bộ sức mạnh trên được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép được tích hợp với một bộ vi sai hạn chế trượt. Nhờ đó, Fenyr SuperSport chỉ mất 2,7 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát và tốc độ tối đa vượt ngưỡng 400km/h.

Sau 2 năm được giới thiệu, Fenyr SuperSport mới đây đã xuất hiện trở lại trong một đoạn quảng cáo của nhà sản xuất tung ra. Không rõ phiên bản sản xuất của siêu xe này có thay đổi gì so với bản concept hay không nhưng theo các nguồn tin, nhiều khả năng chỉ có đúng 25 chiếc được xuất xưởng.

Ngoài ra, mức giá của nó cũng chưa được tiết lộ, mặc dù con số ban đầu mà W Motors từng đưa rakhi hé lộ dự án Fenyr SuperSport vào năm 2013 là khoảng 1,85 triệu USD. Được biết, W Motors là một thương hiệu xe hơi của Lebanon – một quốc gia nằm ở vùng Tây Á, được thành lập vào năm 2012. Tuy nhiên, hãng này sau đó đã chuyển trụ sở của mình sang Dubai, UAE.

W Motors được như ngày hôm nay cũng là nhờ sự hỗ trợ của một vài tên tuổi trong ngành công nghiệp ô tô của châu Âu, trong đó có Carrozzeria Viotti, Magna Steyr, RUF Automobile và hãng thiết kế Studio Torino.

Ý kiến của bạn

Bình luận