FECON, TEDI – UTT Ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Tác giả: Bảo Châu

saosaosaosaosao
Chính trị 24/08/2014 09:50

Ngày 23/8/2014, tại Hà Nội, Công ty CP Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm (FECON) với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) và ĐH Công nghệ GTVT (UTT) đã Ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực hạ tầng giữa với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.


bo truong

Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng các đơn vị cùng nhau thúc đẩy ngành GTVT ngày một phát triển

Nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước gắn đào tạo vào cuộc sống, ứng dụng thành tựu công nghệ vào phát triển hạ tầng giao thông. Từ đây, FECON hy vọng tập hợp được những nguồn lực mạnh mẽ nhất trong mối quan hệ hợp tác với TEDI – UTT là đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu của ngành GTVT; cơ sở đào tạo chất lượng nhằm cung cấp lực lượng kỹ sư thi công và kỹ sư công nghệ giao thông.

khoa

Ông Phạm Việt Khoa – Chủ tịch FECON phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận

Phát biểu tại Lễ ký, Ông Phạm Việt Khoa – Chủ tịch HĐQT FECON cho biết, mục tiêu xây dựng FECON đến năm 2015 là trở thành doanh nghiệp hàng đầu về nền móng và công trình ngầm. Việc hiện mục tiêu đặt ra, chúng tôi đã xây dựng chiến lược phát triển về nhân sự, bộ máy quản lý, trang thiết bị. Việc hợp tác với các đối tác về tài chính, đào tạo, khoa học công nghệ. Thời gian qua, FECON đã hợp tác với nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn ở trong và ngoài nước. Hợp tác với các đơn vị lần này, FECON mong muốn cùng với TEDI – UTT đưa vào ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trong nền móng, công trình ngầm và đường sắt đô thị; là nơi để sinh viên thực tập, làm quen với những công nghệ mới của thế giới…

Phát biểu trong Lễ ký thỏa thuận hợp tác, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao các đơn vị tham gia ký kết thỏa thuận hôm nay. Tôi mong muốn, các đơn vị hợp tác để phát huy thế mạnh của nhau, thực hiện các mục tiêu phát triển của mình, đồng thời tạo ra mối liên kết trong ngành, tạo động lực phát triển bền vững trên nền tảng khoa học công nghệ, trong đó đặc biệt lưu ý phát triển nguồn nhân lực. Bộ trưởng chúc mừng FECON chỉ mới thành lập được 10 năm nhưng đã đề lại nhiều dấu ấn trong việc ứng dụng triển khai thực hiện các dự án công trình ngầm, đặc biệt là các công trình ngầm của ngành GTVT. Tôi hy vọng thời gian tới, FECON sẽ tiếp tục ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ của thế giới nhiều hơn nữa, gắn khoa học công nghệ và đào tạo, ứng dụng vào thực tế cuộc sống.

Trước đó, FECON đã mua 2,6 triệu cổ phiếu, chiếm 25,76% tỷ lệ sở hữu của TEDI.

tieu bieu

Các đại biểu chứng kiến Lễ ký

 

Ý kiến của bạn

Bình luận