Facebook tiếp tục bị điều tra sau án phạt kỷ lục

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 28/07/2019 11:28

Sau án phạt 5 tỷ USD từ Ủy ban Thương mại Liên bang, Facebook tiếp tục bị cơ quan này điều tra vì vi phạm các quy tắc chống độc quyền.


28f38f92e7d20e8c57c3_judj

CEO Facebook Mark Zuckerberg trong phiên điều trần ngày 11/4/2018 trước Quốc hội Mỹ về bê bối ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử năm 2017. Ảnh: AP.

Theo Business Insider, trong báo cáo doanh thu hôm 24/7, Facebook chính thức thừa nhận đang bị điều tra chống độc quyền bởi Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC).

Trước đó, hồi tháng 6, đã có những nguồn tin cho rằng phía FTC đang chuẩn bị thực hiện một cuộc điều tra với Facebook. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên mà mạng xã hội này thừa nhận cuộc điều tra đã chính thức diễn ra.

Đây được xem như một phần trong cuộc điều tra toàn diện nhắm vào nhóm "Big Tech" bao gồm Amazon, Apple, Facebook và Google mà Bộ Tư pháp Mỹ công bố vào hôm 23/7.

Phía FTC cũng xác nhận với Business Insider trong cùng ngày 24/7 rằng họ đã mở một cuộc điều tra vào Facebook. Nguồn tin thân cận của Bloomberg tiết lộ cuộc thăm dò sẽ tập trung vào mảng kinh doanh mạng xã hội của Facebook. Bloomberg cũng cho biết phía FTC đã liên hệ với một bên thứ 3 để hỗ trợ cơ quan này trong cuộc điều tra.

Hồi đầu tháng 6, FTC và Bộ Tư pháp Mỹ cho biết sẽ điều tra hành vi thống trị thị trường của các công ty công nghệ khổng lồ. Cụ thể, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ đứng đầu cuộc điều tra Google cùng Apple, trong khi FTC sẽ xem xét hoạt động cạnh tranh của Amazon và Facebook.

Trong báo cáo doanh thu quý II, Facebook tự tin cho biết các kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi mặc dù đang bị điều tra chống độc quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận