Dương Tử Quỳnh đến Việt Nam khởi động chiến dịch ATGT đường bộ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 09/04/2017 11:30

Mục tiêu của các bước an toàn đường bộ hướng tới đối tượng sinh viên nhằm tạo ra một thế hệ trẻ tham gia giao thông an toàn.

h1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch SAFE STEPS-Các bước an toàn đường bộ.

Ngày 9/4, Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp với TP.HCM và quỹ Prudence phát động chiến dịch SAFE STEPS – Các bước an toàn đường bộ tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1, TP.HCM với dự tham dự của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, Phó Cục trưởng Cục CSGT, ông Jean Told, Chủ tịch FIA kiêm đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về an toàn đường bộ, Bà Jolene Chen, Phó chủ tịch Quỹ Prudence, Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh, đại sứ Chương trình phát triển liên hiệp quốc cùng các lãnh đạo TP.HCM và 1.500 sinh viên.

h2
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước Việt Nam cam kết quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời chúng tôi đánh giá cao sự chung tay, góp sức của các toor chức, cá nhân trong và ngoài nước vì mục tiêu ATGT cho người dân Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án Quỹ Prudence thông qua các hoạt động đã và đang được phối hợp triển khai rất hiệu quả với các đối tác quốc tế sẽ góp phần xây dựng văn hóa giao thông cho người dân Việt Nam và tạo ra môi trường giao thông an toàn, thân thiện hơn”.

h3
 
h4
Các bạn trẻ hào hứng tham gia hưởng ứng chiến dịch với Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh, đại sứ Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc.

Hoạt động đầu tiên tại lễ khởi động là cuộc diễu hành bằng xe gắn máy với mục tiêu kêu gọi đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Các khách mời ký vào bản cam kết thực hiện “An toàn giao thông đường bộ” và chia sẻ kiến thức về an toàn đường bộ với sinh viên tham dự. 1.500 sinh viên tham gia vào trò chơi tương tác liên quan đến sáu chủ đề của chiến dịch gồm: Xe gắn máy, người đi bộ, phân tâm khi lái xe, lái xe khi uống rượu bia, dây an toàn và tốc độ giới hạn khi lái xe.

h5
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia tham gia cam kết thực hiện an toàn giao thông đường bộ.

Bà Jolene Chen, Phó chủ tịch Quỹ Prudence cho biết: "Quỹ Prudence rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe, an toàn và sinh mạng của người dân. Việt Nam có gần 45 triệu xe máy lưu thông trên đường, cùng với điều kiện hạ tầng chưa đảm bảo cho người đi bộ, khiến tỉ lệ dân số thuộc nhóm đối tượng dễ tổn thương khi tham gia giao thông tăng cao. với các thông điệp mang tính giáo dục rõ ràng và đơn giản, chương trình mong muốn mang lại cho người đi bộ và người điều khiển xe gắn máy, đặc biệt là các em sinh viên sự an toàn khi tham gia giao thông".

Ý kiến của bạn

Bình luận