Đường sắt Cát Linh-Hà Đông được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2021 06:00

Ngày 29/4, Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống ACT Pháp đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chậm 1 ngày so với dự kiến.

20-1124
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông chính thức được cấp chứng nhận an toàn hệ thống (Ảnh: Vũ Thành)

Ông Nguyễn Khánh Tùng - Phó Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt cho biết, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông khó có thể đưa vào khai thác dịp 30/4, 1/5 dù điều kiện kỹ thuật của dự án đã đảm bảo để đưa vào vận hành thương mại. Lý do là vì hồ sơ, thủ tục nghiệm thu còn phụ thuộc vào quy trình kiểm tra, đánh giá của Tư vấn ACT và Hội đồng Kiểm tra Nhà nước.

Trước đó, các phần công việc của Bộ GTVT đã hoàn thành; Ban QLDA Đường sắt cũng đã bàn giao hồ sơ, kiểm đếm tài sản với Công ty Metro Hà Nội. Mặc dù vậy, dự án phải chờ chứng nhận an toàn hệ thống của ACT Pháp, dự kiến ngày 28/4 nhưng đến 29/4 mới có. Chứng nhận an toàn hệ thống của ACT là điều kiện quan trọng để đưa dự án vào khai thác, vận hành thương mại. Sau khi có chứng nhận an toàn, Bộ GTVT sẽ khẩn trương bổ sung báo cáo nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng đưa vào sử dụng và gửi Hội đồng Kiểm tra Nhà Nước để Hội đồng xem xét, đánh giá và ra thông báo chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư. Sau đó, Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội và Tổng thầu Trung Quốc sẽ hoàn tất thủ tục bàn giao để đưa vào khai thác.

Ý kiến của bạn

Bình luận