Đường sách TP Hồ Chí Minh có bãi giữ xe mới để giữ chân khách

Xã hội 30/08/2017 05:46

Sau gần 10 ngày lâm vào cảnh khó khăn do thiếu điểm gửi xe, từ ngày 29/8, điểm gửi xe phía đường Hai Bà Trưng đã bắt đầu giữ xe cho khách đến đường sách TP Hồ Chí Minh.

 

Đường sách TP Hồ Chí Minh có bãi giữ xe mới để giữ
Lực lượng TNXP sẽ đảm nhận bãi giữ xe trên lề đường Hai Bà Trưng để phục vụ khách đến đường sách. Ảnh: CTV

Bà Quách Thu Nguyệt, Phó Giám đốc công ty Đường sách TP Hồ Chí Minh, cho biết bãi xe trên lề đường Hai Bà Trưng được cấp phép tổ chức trong phần diện tích dài 78m, rộng 1,5m do UBND quận 1 cấp định kỳ 6 tháng. Với điểm giữ xe mới này, người đi bộ vẫn có khoảng 2m trên vỉa hè để đi bộ. Đây là giải pháp trước mắt do UBND TP Hồ Chí Minh linh động để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc đến đường sách trong khi chờ một quy hoạch tổng thể cho những bãi giữ xe nội đô sắp tới.

Theo đó, bãi giữ xe này do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong (TNXP) đảm nhận. Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức điểm giữ xe trong thành phố và đảm bảo trật tự, an toàn của nơi giữ xe.

Trong thời gian dừng hai điểm giữ xe tại đường sách vừa qua, số lượng bạn đọc đến nơi đây giảm hơn một nửa so với trước đó. Giảm nhiều nhất là bạn đọc gia đình, thiếu nhi, thanh niên… những đối tượng bạn đọc chính của đường sách. Trong khi đó, đối tượng bạn đọc là du khách nước ngoài do không bị ảnh hưởng từ việc gửi xe nên vẫn giữ nguyên, thậm chí có thời điểm còn tăng thêm.

Trước đó, điểm gửi xe số 47 Lê Duẩn (phía Công trường Công xã Paris) và bãi giữ xe trong khuôn viên UBND quận 1 cũng đã nhận xe của bạn đọc khi đến với đường sách thành phố. 

Ý kiến của bạn

Bình luận