Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Kon Tum sẽ hoàn thành trước kế hoạch 3 tháng

Giao thông 24h 24/10/2014 09:30

Sau gần 1 năm thi công, đến nay Dự án nâng cấp, mở rộng gần 24km đường HCM, đoạn qua tỉnh Kon Tum đã hoàn thành được 40%. Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm hoàn thành trước kế hoạch 3 tháng.


Để đạt tiến độ thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Kon Tum, 3 nhà thầu đã huy động hàng trăm công nhân và phương tiện máy móc, chia thành 3 ca làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm. Hiện tại việc thi công đang có nhiều thuận lợi, vì tỉnh Kon Tum đã  bàn giao toàn bộ mặt bằng, nhà thầu chủ động được vật liệu và thời tiết cũng khô ráo để thi công nhanh.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum – Chủ đầu tư công trình, đến nay toàn bộ hệ thống cống thoát nước ngang, cống dọc cơ bản đã hoàn thành. Chiếc cầu duy nhất trên tuyến dài 33m, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 tới. Trong tổng số 24km của dự án thì 20km đã cơ bản hoàn thành cấp phối đá dăm, 3km đã hoàn thành cấp phối đá dăm lớp 2 và 1,6km đã được thảm nhựa.

Ông Nguyễn Trọng Thọ – Giám đốc Ban quản lý dự án 1, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết: “Để đầu tư cho Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Kon Tum, toàn bộ hệ thống vận chuyển như ô tô, máy lu, máy xúc, cho đến rùa ra cấp phối mới tinh hoàn toàn 100%. Tiến độ là nguồn vật liệu, mà nguồn vật liệu bây giờ đơn vị đã chủ động hoàn toàn. Về chất lượng của công trình, ngoài tất cả thí nghiệm theo quy định của dự án, thì Ban quản lý và chủ đầu tư đã chỉ đạo phải ký hợp đồng với một đơn vị kiểm định độc lập”.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Kon Tum có chiều dài 24km, với tổng mức đầu tư 860 tỷ đồng bằng nguồn trái phiếu Chính phủ, được khởi công từ tháng 9 năm ngoái. Với nỗ lực của các nhà thầu, sự quản lý chặt chẽ của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm sau, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch.

Theo vovgiaothong

Ý kiến của bạn

Bình luận