Đường dẫn cầu Thanh Trì xuất hiện nhiều vết lún kéo dài

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 10/06/2015 14:18

Ở cả hai đường dẫn lên, xuống cầu Thanh Trì từ lâu xuất hiện nhiều vết lún kéo dài.

cauthanhtri3
Mặc dù đã được sửa chữa nhiều lần nhưng hiện tại, nhiều đoạn trên cầu Thanh Trì vẫn là những vệt gồ ghề rất nguy hiểm cho người đi đường

Trên thực tế, có những vết lún có miệng hố rộng tới gần nửa mét, tạo thành các gờ mấp mô, chạy dài hàng km. Mặt đường bị lún hằn thành những “luống khoai” có rãnh sâu từ 5 – 10 cm chạy song song với vạch kẻ phân làn.

Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được đưa vào sử dụng năm 2007. Hiện tượng lún, có gồ mấp mô xuất hiện ở cả hai đầu đường dẫn dẫn lên, xuống cầu. Đặc biệt, các vết lún này chỉ tập trung ở phía làn dành cho ô tô, ở cả hai chiều.

Trao đổi với PV Tạp Chí GTVT, ông Nguyễn Hồng Phấn (58 tuổi, phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Nếu để ý bằng mắt thường thì sẽ thấy, các điểm lún thành rãnh sâu chỉ tập trung ở làn dành cho xe ô tô tải. Với mật độ xe container, xe tải, xe khách… hoạt động nhộn nhịp suốt ngày đêm trên đường dẫn lên, xuống và cả mặt cầu Thanh Trì thì việc hằn, lún sâu là điều khó tránh khỏi. Cứ thấy khắc phục được vài hôm, các vết lún lại xuất hiện trở lại”.

Được biết trong tổng số hơn 10km đường dẫn ở hai đầu lên, xuống cầu Thanh Trì, có nhiều đoạn lún sâu gần 10cm đã được đơn vị thi công xử lý, khắc phục. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian ngắn được sửa chữa, mặt đường lại trở về với trạng thái nham nhở các vết hằn lún sâu.

Anh Lâm Quốc Hoàng (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết: “Trên suốt hành trình từ Hải Phòng lên Hà Nội tôi bị ám ảnh nhiều nhất là đoạn qua cầu Thanh Trì, bắt đầu từ điểm giao Quốc lộ 5 – đường dẫn vào cây cầu này.

Vì trong khoảng thời gian này, trên mặt đường xuất hiện nhiều rãnh hằn sâu, tạo thành gồ nhô cao rất nguy hiểm cho các phương tiện qua đây. Chỉ cần sơ ý có thể không làm chủ được tay lái và gây tai nạn. Đã có trường hợp 3 mẹ con ở Bắc Giang vì tránh xe ô tô khi gặp gồ cao trên mặt đường bị mất lái và tự gây tai nạn”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Tạp chí Giao thông vận tải ghi lại trên cây cầu "huyết mạch" này:

cauthanhtri5

Nhiều người dân hàng ngày phải chứng kiến không ít vụ tai nạn xảy ra chỉ vì sự xuống cấp của cây cầu

cauthanhtri7
Tai nạn luôn rình rập người tham gia giao thông trên khi lưu thông trên cầu Thanh Trì - nơi xuất hiện những đoạn ghồ ghề
cauthanhtri1
 Những vệt lún ấy kéo dài hàng km
cauthanhtri4
Đoạn gồ ghề nhất cũng lên tới 10cm
cauthanhtri2
 Sự "đông đúc" của các phương tiện tham gia giao thông càng khiến đường dẫn lên cây đang chịu áp lực lớn
cauthanhtri
 Người dân đang chờ 1 biện pháp khắc phục dứt điểm tình trạng xuống cấp này
cauthanhtri3
 Đã có không ít trường hợp tai nạn xảy ra tại đoạn đường này
Ý kiến của bạn

Bình luận