Đường bê tông 18 tỷ chưa bàn giao đã thủng lỗ chỗ

Ý kiến 27/07/2017 05:04

Đoạn đường dài 2km thuộc tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, với tổng mức đầu tư hơn 18 tỷ đồng chưa được bàn giao đã xuống cấp. Điều này đã khiến dư luận bức xúc, đặt dấu hỏi về việc rút ruột, thi công ẩu con đường trên?

 

Đường bê tông 18 tỷ chưa bàn giao đã thủng lỗ chỗ

Hơn 1 tháng nay, người dân tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vô cùng bức xúc vì 1 tuyến đường dài 2km thuộc tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh mới đường đầu tư, cải tạo lại nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Anh Mạnh (xã Đại Bái, huyện Gia Bình) cho biết, trước đây, con đường này là đường đất đỏ xuống cấp, ngày nắng thì bụi bay mù mịt, mùa mưa thì lầy lội khiến người dân tham gia giao thông vô cùng vất vả. Khi có đường mới, người dân rất vui mừng, thế nhưng, chưa kịp vui thì đường mới vài tháng đã hỏng, thủng lỗ chỗ.

“Người dân chúng tôi đặt dấu hỏi có hay không việc rút ruột công trình?”, anh Mạnh bức xúc.

Ghi nhận tại tuyến đường tỉnh lộ mới nâng cấp cải tạo, mặt đường đã có nhiều lỗ thủng to bằng bàn tay đã được trám lại bằng nhựa đường màu đen.

Đặc biệt, chỉ cần dùng vật cứng chọc xuống đường, lớp áo bê tông mặt đường dễ dàng vỡ ra để lộ phía dưới là cát sỏi màu vàng nhạt. Trên cả quãng đường 2km còn rất nhiều đoạn như thế.

Rõ ràng, những nghi ngại của người dân về chất lượng công trình là hoàn toàn có cơ sở.

19125179_976441779164141_1663387537_o_copy_voqk
Thử chọc vật nhọn xuống đường, lớp bê tông đã dễ dàng bong tróc. Phía bên dưới là lớp đất cát màu vàng nhạt

Trao đổi với PV, ông Trịnh Đình Quỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gia Bình chia sẻ, chủ trương của tỉnh Bắc Ninh nâng cấp, cải tạo tuyến đường tỉnh lộ 284 nhằm phát triển kinh tế, xã hội, chính trị cũng như nâng cao chất lượng giao thông của địa phương là hoàn toàn đúng đắn.

“Thời gian qua, huyện nắm bắt dư luận trong nhân nhân nghi vấn về chất lượng công trình. Quan điểm của huyện là sau khi bàn giao công trình cho huyện thì chất lượng công trình phải tốt, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để phục vụ lợi ích nhân dân…” - ông Quỹ cho hay.

Liên quan đến những phản ánh của báo chí về chất lượng của dự này, ngày 24/7, một lãnh đạo sở GTVT Bắc Ninh cho biết, Ban quản lý Dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh) đã tiến hành khoan lấy mẫu bê tông tại tuyến đường tỉnh lộ 284 để kiểm tra lại toàn bộ tuyến đường. Kết quả cho thấy: Độ dày và cường độ đường đảm bảo yêu cầu. Đơn vị thi công có trách nhiệm sửa chữa những đoạn hư hỏng, bong tróc trên toàn tuyến.

Trước đó, ngày 22/9/2015, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định số 1067, về việc, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm - Đại Bái, thuộc huyện Gia Bình. Với chiều dài gần 2,1km, mặt cắt ngang nền đường rộng 7,5m. Tổng mức đầu tư cho dự án là trên 18 tỷ đồng, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh và nhà thầu, đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Đăng Mạnh - Công ty Xây dựng Vạn Bình.

Ý kiến của bạn

Bình luận