Đường bay thẳng Việt Nam - New Zealand đi vào hoạt động

05/06/2016 12:29

Chuyến bay đầu tiên nối Auckland và thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh lúc 20h ngày 4/6, đánh dấu sự hợp tác thân thiết của hai thành phố.

Vào lúc 20h ngày 4/6, chuyến bay đầu tiên của hãng Air New Zealand kết nối 2 thành phố Auckland và thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đi cùng đoàn là ngài Steven Joyce, bộ trưởng Phát triển Kinh tế New Zealand và Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Việt Dũng.

IMG_6213
Chuyến bay đầu tiên NZ269 từ thành phố Auckland hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, tối 4/6. Ảnh: Hải An

Ông Cam Wallace, giám đốc Thương mại của Air New Zealand, cho biết TP HCM là điểm đến quốc tế thứ 30 của hãng. Đường bay sử dụng máy bay Boing 767-300, được khai thác với tần suất 3 chuyến mỗi tuần nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của hãng tại khu vực Đông Nam Á và là trọng tâm chiến lược tại Vành đai Thái Bình Dương.

Các chuyến bay từ New Zealand tới Việt Nam được thực hiện theo mùa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm.

IMG_6252
Bộ trưởng Phát triển kinh tế New Zealand nhận bó hoa từ giám đốc sở Du lịch TP HCM. Ảnh: Hải An 

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo tại Hà Nội hồi tháng 4, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning, cho biết đường bay thẳng đầu tiên giữa Auckland và TP HCM là cơ hội lớn, giúp tăng cường quan hệ giữa 2 nước, đặc biệt là để phát triển tiềm năng du lịch "không giới hạn" giữa Việt Nam và New Zealand.

"Những kết nối về du lịch đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ toàn diện giữa New Zealand và Việt Nam. Đường bay thẳng giữa là cơ hội lớn dành cho cả hai quốc gia. Sau khi các chuyến bay thẳng từ Auckland tới TP HCM được thực hiện, chúng tôi sẽ có thêm nhiều hoạt động quảng bá du lịch New Zealand tại Việt Nam", ông Manning cho hay.

Việt Nam và New Zealand thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1975. Tại cuộc gặp ở Hà Nội tháng 11/2015, Thủ tướng New Zealand John Key và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi đó nhất trí đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước để nâng tầm quan hệ từ đối tác toàn diện lên mức đối tác chiến lược trong tương lai.

Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng thương mại với New Zealand nhanh nhất trong ASEAN với mức tăng 20%/năm liên tục trong vòng 5 năm qua, đạt 800 triệu USD vào năm 2014. Dự kiến năm 2020 kim ngạch xuất khẩu của 2 nước đạt 1,7 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, chế biến nông sản, chăn nuôi, dịch vụ, giáo dục.

Ý kiến của bạn

Bình luận