Dừng thi công, tổng kiểm tra thiết bị dự án Metro Nhổn – Ga Hà Nội

Xã hội 13/05/2015 06:52

Sau hai sự cố liên tiếp xảy ra tại dự án Metro, tuyến Nhổn – Ga Hà Nội, nhà chức trách tạm dừng thi công toàn bộ dự án này để kiểm tra toàn diện trang thiết bị.


Ngày 21/5, trao đổi với PV, ông Lê Huy Hoàng (Phó giám đốc Ban quản lý dự án) cho biết khu vực xảy ra sự cố sập cần cẩu chiều nay thuộc gói thầu số 1 xây dựng tuyến cầu cạn từ Nhổn đến Kim Mã do tổng thầu Daelim (Hàn Quốc) thực hiện. Thi công từ hơn một năm nay, nhà thầu này chưa để xảy ra sự cố nào.

Trước nghi vấn về nguyên nhân do hai chiếc cần cẩu và máy múc va chạm nhau, ông Hoàng đã bác bỏ. Ông cho hay hai máy nằm cách xa nhau, “chỉ khi cần cẩu đồ mới đè lên chiếc máy xúc”. Tuy nhiên, theo ông để đánh giá toàn diện nguyên nhân cần phải chờ điều tra.

Chiếc cần cẩu bị đổ đè lên máy xúc và hai nhà dân.

Chiếc cần cẩu bị đổ đè lên máy xúc và hai nhà dân.

Đại diện Ban quản lý dự án Metro Hà Nội cũng cho hay, lãnh đạo thành phố chỉ đạo từ ngày mai (13/5) sẽ cho dừng toàn bộ dự án, bao gồm tất cả các nhà ga ở các nhà thầu trên toàn tuyến, để kiểm tra loại bỏ những thiết bị kém chất lượng. Ngày mai, Ban cũng sẽ cho họp nhà thầu thi công tuyến này để có báo cáo cụ thể và đặc biệt là đưa ra những biện pháp thi công đảm bảo an toàn nhất.

Trước đó chiều 10/5, cũng trên tuyến metro Nhổn – Ga Hà Nội đoạn qua phường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), một chiếc cừ sắt đã rơi ra đường khiến hai người đi xe máy bị ảnh hưởng nhẹ. Sau sự cố, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã ra quyết định dừng hoạt động 8 nhà ga do nhà thầu Posco đảm nhận trong vòng 3 ngày để điều tra, kiểm tra công tác an toàn.

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn – Ga Hà Nội là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội nhằm tăng cường năng lực cho hệ thống giao thông công cộng của thủ đô, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 và đưa vào vận hành năm 2019.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Tuyến đường sắt có 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và 1 khu depot tại Nhổn.

Theo VnExpress

Ý kiến của bạn

Bình luận