Ducati XDiavel - Môtô “độ“ đẹp nhất thế giới giá 1,2 tỷ

Thị trường 20/08/2016 06:45

Được bình chọn là mẫu môtô đẹp nhất tại EICMA 2015, Ducati XDiavel lần đầu được xưởng độ Roland Sands Design chính thức bắt tay vào "dao kéo".

ducati1Sau khi "qua tay" xưởng độ Roland Sands Design, chiếc Ducati XDiavel 2016 vốn sở hữu vẻ ngoài hiện đại, hầm hố của dòng power cruiser càng trở nên ấn tượng hơn rất khi được pha vào một chút nét đẹp hoài cổ với những đường cong liền mạch đầy phong trần.

ducati2So với nguyên bản, Ducati XDiavel đến từ Roland Sands Design trở nên mềm mai hơn rất nhiều khi được trang bị bộ thân xe liên mạch với những đường cong đầy gợi cảm tạo nên một vẻ đẹp hoài cổ và phong trần, kết hợp cùng tông màu xám kim loại với đen mờ cho xe đầy mạnh mẽ.

ducati3Cặp măm hợp kim nguyên bản trên Ducati XDiavel mới đã được Roland Sands Design thay thế bằng cặp mâm 10 chấu, với kích thước bánh sau vẫn được giữ nguyên trong khi bánh trước đã được thay thế với kích thước to hơn từ 17 lên thành 19 inch.

ducati4Là mẫu xe giao thoa giữa những "phẩm chất" của một chiếc Ducati truyền thống, cùng với sự dễ điều khiển ở mọi tốc độ của một chiếc cruiser. Đó là ý nghĩa của chữ "X" trong tên gọi của xe - Tuy nhiên ở bản độ này nó khiến người nhìn cho cảm giác lạ hơn.

ducati5Bình xăng của xe nguyên bản với màu đen tuyền nay đã được hãng độ Roland Sands Design làm mới với hai dải màu trắng xám vân ánh kim bóng khiến cho phân thân xe mới lạ chất như được xuất xưởng.

ducati6Nắp bình xăng cùng hàng loạt chi tiết trên xe cũng được độ lại bằng các phụ kiện trang trí dạng CNC mang đậm phong cách siêu môtô đỉnh cao. Sự kết hợp giữ màu đen của xe cùng các chi tiết mới này khiến XDiavel đậm chất chơi hơn rất nhiều so với nguyên bản.

ducati7Yên xe kéo dài dành cho hai người mang phong cách hiện đại nay đã được làm mới bằng yên solo được làm thủ công bằng chất liệu da nhưng thiết kế đặc biệt hơn. 60 cấu hình vị trí ngồi khác nhau trên XDiavel không thay đổi. Phía đuôi yên được trang bị thêm chụp thể thao mới.

ducati8Bên cạnh đó, hệ thống truyền động bằng dây Curoa trên chiếc xe cũng trở nên nổi bật hơn với bộ bảo vệ và ốp dĩa tải được CNC một cách tinh tế. Hệ thống phuộc trước USD, phanh ABS - Brembo Monoblock nguyên bản của nhà sản xuất không thay đổi.

ducati9Với sự hợp tác giữa Ducati Performance và Roland Sands Design đã chế tác ra một số phụ tùng CNC đẹp mắt được trang bị trên khắp chiếc Ducati XDiavel độ này. Động cơ của chiếc xe vẫn có dạng L-Twin nhưng dung tích đã tăng lên thành 1262 cc làm mát bằng dung dịch, với các ống dẫn nằm phía trong vỏ máy.

ducati10Chủ yếu làm mới mẫu xe bằng các chi tiết ngoại thất trên thân xe, Roland Sands Design không động chạm qua nhiều đến cỗ máy của XDiavel. Công suất tối đa của xe đạt 156 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 130 Nm có thể đạt được chỉ ở vòng tua 5000 rpm.

ducati11Một tuyệt tác của làng xe độ thế giới với sự kết hợp giữa Ducati và Roland Sands Design. Được biết, một chiếc Ducati XDiavel S 2016 nguyên bản có mặt tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, có mức giá khoảng 54.500USD (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận