Ducati gây sốc giới chơi xe quý tộc với mô tô “ngổ ngáo” Hypermotard 950

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/05/2019 09:42

Vốn là dòng mô tô phong cách supermotard cực cá tính, Ducati Hypermotard 950 Concept càng trở nên "nổi bần bật" tại lễ hội xe quý tộc Concorso d’Eleganza Villa d’Este.


xedoisong_ducati_hypermotard_950_concept_1_svgz
 Được tạo ra chỉ nhằm một mục đích là gây ấn tượng tại lễ hội Concorso d’Eleganza Villa d’Este, Ducati Hypermotard 950 Concept sẽ không được thương mại hóa.

 Tổ chức lần đầu vào năm 1929, Concorso d’Eleganza Villa d’Este diễn ra bên bờ hồ Como tại Ý tới nay đã trở thành một trong những lễ hội xe quý tộc nhất Thế giới. Trong 90 năm qua, Concorso d’Eleganza Villa d’Este là điểm hẹn thường nhiên của những mẫu mô tô và ô tô cổ có giá trị cao nhất Thế giới - đồng thời thu hút sự tham gia của các nhà quý tộc, đại gia và dân sành điệu.

xedoisong_ducati_hypermotard_950_concept_2_vyvp
 

 Kể từ năm 2002, lễ hội này cũng trở thành nơi để các nhà sản xuất gây ấn tượng với những mẫu concept và xe thử nghiệm độc đáo. Tuy nhiên, ít có mẫu xe nào từng xuất hiện tại lễ hội này lại "nổi bần bật" như Ducati Hypermotard 950 Concept.

Với kiểu dáng supermotard "ngổ ngáo" và thân xe trang trí sặc sỡ, Ducati 950 Hypermotard Concept trông phù hợp với các sự kiện thời trang của giới trẻ hơn là một lễ hội xe quý tộc như Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Ducati không có nhiều điều để nói về 950 Hypermotard Concept, nhưng hãng có cho biết rằng nó là một mẫu xe độc bản được "chấp bút" bởi trung tâm thiết kế của hãng. Dựa trên cơ sở dòng Hypermotard thế hệ mới, chiếc xe không có nhiều thay đổi kiểu dáng so với phiên bản dân dụng.

xedoisong_ducati_hypermotard_950_concept_3_ewsu
 

 Điểm đặc biệt nhất trên Hypermotard 950 Concept đó là thân vỏ được sơn các họa tiết đầy trẻ trung, cá tính với 3 tông màu chính là đen - đỏ - bạc. Sự tương phản giữa sắc đen và đỏ thậm chí còn được Ducati áp dụng cho cả bộ mâm lốp của chiếc xe, với một phần vành và thành lốp có màu đỏ bóng phá cách. Ngoài màu sơn bắt mắt, chiếc xe còn có một số điểm khác biệt so với những chiếc Hypermotard thường như bỏ đi pad biển số sau, gương hậu.

 Và nếu để ý kỹ hơn, các fan của Ducati sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều điểm "sai sai" khác của Hypermotard 950. Dù có phuộc trước và sau Ohlins như Hypermotard 950 SP cao cấp, nhưng Hypermotard 950 Concept lại sử dụng mâm 3 cây chữ Y như bản thường. Trong khi đó cặp heo phanh trước Brembo M50 monoblock vốn không được dành cho Hypermotard bản thương mại. Một số điểm khác biệt nhỏ khác gồm pô góc cạnh hơn, chắn gót giày và bộ ly hợp khô Ducati Performance.

 Cung cấp sức mạnh cho Hypermotard 950 Concept tiếp tục là động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc. Nhờ tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1, hệ thống xả mới, và họng ga đường kính 53mm, động cơ này đã mạnh hơn 4 mã lực, nay đạt 112 mã lực. Tuy nhiên với bộ nồi khô, động cơ sẽ truyền nhiều hơn khoảng 15% sức mạnh tới bánh sau xe.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận