Đưa vào sử dụng toa tàu như “khách sạn di dộng”

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ứng dụng 30/07/2016 05:05

Dự kiến 8/2016 toa tàu thế hệ mới với chất lượng như một khách sạn di động sẽ được đưa vào sử dụng phục vụ hành khách.

h
Toa tàu như “khách sạn di dộng” sẽ được đưa vào sử dụng phục vụ hành khách trong tháng 8/2016.

Ngày 29/7, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đang đóng thử nghiệm một toa tàu thế hệ mới với chất lượng như một “khách sạn di động” và dự kiến sẽ đưa vào phục vụ hành khách trong tháng 8/2016.

Đây là toa tàu đóng thí điểm trước khi đóng thêm mới 29 toa khác cùng loại trong năm 2016 và 2017. Các toa tàu đóng mới nhẹ hơn so với những toa hiện đang sử dụng từ 3-5 tấn và dự kiến chi phí đóng mới cũng rẻ hơn so với đi mua ở nước ngoài.

Cụ thể, các toa tàu mới sử dụng thiết bị van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản nên có thể hạn chế tối đa việc rung, lắc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tiếng ồn. Mỗi toa được thiết kế với các khoang gồm 4 giường nằm (loại giường nệm). Thành toa làm bằng thép cường lực và nội thất thiết kế bởi vật liệu composite. Riêng các giường nằm được làm bằng composite màu trắng với kiểu dáng thanh lịch.

Ngoài ra, trong các toa tàu này, nhà vệ sinh được chế tạo theo dạng mô-đun, bố trí hệ thống vệ sinh tự hoại; bồn rửa mặt với vòi nước có thiết bị cảm ứng cùng hệ thống chiếu sáng bằng đèn led; kính cửa sổ cũng được dán chất liệu chống nắng chất lượng cao…

Theo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, toa xe mẫu sau khi đưa vào khai thác sẽ được đánh giá, rút kinh nghiệm về thiết kế và các tính năng kỹ thuật để hoàn thiện cho những toa đóng mới tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận