Đưa vào sử dụng thiết bị đào hầm 250 tỷ đồng tại Việt Nam

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/09/2016 05:16

Thiết bị đào hầm TBM 390E với công nghệ tiên tiến có thể khoan được mọi địa chất phức tạp giúp tiết kiệm nhiên liệu và rút ngắn thời gian.

h1
Các đại biểu làm nghi thức vận hành chạy thử thiết bị đào hầm 250 tỷ đồng tại Việt Nam.

Vừa qua, Công ty TNHH Máy xây dựng Việt Nhật kết hợp với Công ty CPXD 47 đã vận hành chạy thử thiết bị đào hầm TBM 390E tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Thiết bị TBM 390E là máy khoan hầm đầu tiên của người Việt Nam sở hữu và sử dụng có giá trị 250 tỷ đồng. Với tính năng vượt trội, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay sẽ tiết kiệm nhiên liệu và rút ngắn thời gian thi công. Khoan được mọi địa chất phức tạp, đáp ứng được các yêu cầu về môi trường và đảm bảo an toàn cho công nhân. Đặc biệt khoan hầm bằng TBM không ảnh hưởng tới công trình kế bên và không phá rừng.

Thiết bị TBM 390E có chiều dài 150m, trọng lượng 1.500 tấn, đường kính khoan lên đến 3,9m, được gắn 37 mũi khoan với hợp kim đặc biệt “Black Diamon” chuyên khoan phá các vật liệu đá cứng (khoan đá cứng 2.000kg/cm2) với công suất 650m/tháng.

Đặc biệt, thiết bị đào hầm TBM 390E có tính năng đào và làm đường hầm bằng phương pháp khoan, nghiền đá, không gây nổ, vận chuyển vật liệu đá đào ra ngoài bằng băng chuyền, đồng thời còn lắp dựng bê tông đúc sẵn làm vỏ đường hầm, do vậy máy đi đến đâu đường hầm được hoàn thiện đến đó.

h2
Ông Nguyên Đức Viện, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Máy xây dựng Việt Nhật nhấn mạnh, thiết bị TBM 390E đưa vào sử dụng tại Việt Nam sẽ thay thế công nghệ khoan hầm theo phương thức truyền thống (nổ mìn).

Thiết bị TBM 390E do Công ty TNHH Máy xây dựng Việt Nhật nhập khẩu, qua một thời gian duy tu, sữa chữa, đến nay thiết bị đã được hoàn tất, đảm bảo kỹ thuật vận hành và sắp tới sẽ đưa vào sử dụng.

Ông Nguyên Đức Viện, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Máy xây dựng Việt Nhật cho biết: “Với 20 năm kinh nghiệm kinh doanh ngành nghề máy móc xây dựng, thiết bị công trình, chúng tôi không ngừng phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cung cấp thiết bị cơ giới tại Việt Nam. Với mong muốn đem công nghệ khoan hầm TBM 390E vào sử dụng tại Việt Nam để thay thế công nghệ khoan hầm theo phương thức truyền thống (nổ mìn). Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim giai đoạn 2 được phê duyệt có sử dụng công nghệ khoan hầm TBM vì vậy Công ty MXD Việt Nhật đã cùng với Công ty xây dựng 47 tham gia dự thầu”.

Ý kiến của bạn

Bình luận