Du Thiên:“Tôi muốn khám phá nhạc trữ tình”

Tác giả: Nguyễn cát

saosaosaosaosao
Xã hội 09/07/2016 07:34

Nhạc trữ tình Bolero đi vào lòng người bởi cái tự sự, sâu lắng, mộc mạc nhưng đầy ý tứ, hợp với tâm trạng nhiều người. Thế nhưng, để thể hiện được hết kỹ thuật của Bolero từ cách dàn hơi, nhả chữ, chuyển giọng khi biểu diễn lại là một thách thức lớn với người thể hiện. Có lẽ, phải trải nghiệm đầy đủ những buồn vui, cay đắng trong cái hỷ-nộ-ái-ố của cuộc đời, mới thể hiện được hết cái tình trong nhạc Bolero.

1 (2)

Ca khúc “Lòng mẹ” đã được Huy Cường và Du Thiên thể hiện vô cùng cảm xúc trên sân khấu và “lấy đi nhiều nước mắt” của khán giả.

Là một ca sỹ thành công ở dòng nhạc trẻ, nhưng Du Thiên (tên khai sinh là Nguyễn Minh Thương, quê ở Hải Dương) có thể hát tốt được cả dòng nhạc thính phòng và trữ tình, theo đuổi đam mê ca hát với một mong muốn khi duyên đến, khi đủ độ chín, anh sẽ thực hiện một album nhạc trữ tình mang theo đầy đủ những thông điệp, những trải nghiệm của cuộc sống và anh coi đó là hướng đi dài hơi để anh tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Khán giả đã từng biết một Du Thiên trẻ trung, với những bản remix sôi động. Khán giả cũng đã được chứng kiến một Du Thiên cá tính, “rất ngông” khi hát ca khúc “éo le cuộc tình” với phần diễn xuất vật vã tung tiền âm phủ trên sân khấu lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả... Và chàng hoàng tử đa tài này muốn mình cũng sẽ là một trong những ca sĩ trẻ làm sống lại dòng nhạc Bolero trong sự phát triển sôi động của nền âm nhạc Việt; bởi tính trữ tình, đậm đà hồn cốt nhạc dân gian.

Vừa qua, ngày 25/6/2016, nam ca sĩ Huy Cường, một giọng ca lạ, ngọt ngào sâu lắng được khán giả biết đến với nhạc phẩm “chờ đông” trong chương trình gala Tết vạn lộc năm 2015, đã tổ chức đêm nhạc “Thành phố mưa bay” để trình làng album đầu tay của mình tại Nhà hát Tuổi trẻ số 11 Ngô Thì Nhậm-Hoàn kiếm-Hà Nội, Ca sĩ  Huy Cường đã trân trọng mời Du Thiên hát song ca cùng ca khúc “Lòng mẹ”.

Bolero là một điệu nhạc của Mỹ la tinh được sử dụng trong nhạc nghệ thuật và nhạc đại chúng. Bolero được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1950. Hầu hết, các bài hát theo điệu Bolero ở nước ta, đều mang đậm chất dân ca, giai điệu chậm, lời ca vần, dễ thuộc, thường mang tính triết lý mà ít cá tính hình tượng.

Bolero không phải là một dòng nhạc mà chỉ là điệu nhạc biến thể từ Rhwmba.

Album của Huy Cường có sự tham gia của danh hài Chiến Thắng, diễn viên Hoàng Yến, Thu Trang, Hạ Vân, ca sĩ trẻ Lâm Phi Quỳnh cùng các diễn viên của nhà hát tuổi trẻ.... Trong một loạt những ca khúc viết về tình yêu, Huy Cường đặc biệt lựa chọn một nhạc phẩm viết về người mẹ để dành món quà ý nghĩa này cho người mẹ của mình và những bà mẹ quê hương, đất nước.

Ca khúc “Lòng mẹ” đã được Huy Cường và Du Thiên thể hiện vô cùng cảm xúc và thành công trên sân khấu. Ngay sau đó, rất nhiều khán giả và fan hâm mộ lên sân khấu tặng hoa, gấu cho Huy Cường và Du Thiên.

Tiếp xúc với phóng viên, sau buổi diễn, Du Thiên đã bộc lộ cảm xúc của mình về Huy Cường.

Quả thật Thiên rất hạnh phúc khi được ca sĩ Huy Cường mời tham gia trong album đầu tay của anh, với Du Thiên anh Huy Cường như là một người anh em trong gia đình, nhưng cũng như là một người thầy đã nâng đỡ Thiên từ khi mới vào nghề, anh Huy Cường là một nghệ sĩ rất tài năng, một người có tâm, có đạo đức nghề nghiệp. Nhiều lần Du Thiên đã động viên anh ra allbum và nhiều khán giả cũng thúc giục anh sớm ra mắt sản phẩm để không lãng phí đi một tài năng.

2

Khán giả và fan hâm mộ lên sân khấu tặng hoa, gấu cho Huy Cường và Du Thiên sau khi ca khúc khép lại.

Chính giọng hát rất ngọt ngào, trữ tình, sâu lắng nghe rất vừa phải mà không bị quá sến của anh (Huy Cường), đã làm cho Du Thiên thêm yêu và muốn khám phá nhạc trữ tình. Trong phần kết hợp song ca này hai anh em đã thật sự cảm xúc, bản thân cả anh Huy Cường và Du Thiên đều khóc vì xúc động.

Thiên nghĩ album này của a Huy Cường sẽ thành công ngoài mong đợi. Thiên cũng mong khán giả sẽ đón nhận sự thay đổi và trải nghiệm của Thiên khi Thiên thử sức với dòng nhạc trữ tình.

Về dự định của mình trong thời gian tới, Du Thiên cho biết: Đây là một thời gian khá áp lực với Thiên vì Thiên đang bắt đầu vào công việc kinh doanh vận hành nhà máy may xuất khẩu tại Phú Thọ và song hành tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát.

Trong tháng 7 này, Thiên sẽ quay MV “Đừng mặc nhầm áo cưới” và lên kế hoạch ra mắt 1 album nhạc trữ tình. Thiên sẽ chinh phục, khám phá nhạc trữ tình theo cách riêng của mình, sẽ hát bằng cả trái tim bằng sự trải nghiệm để cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao nhất.

http://m.mp3.zing.vn/bai-hat/Yeu-Thuong-Nhau-Gi-Dau-Du-Thien/ZW7OA6O9.html    

Ý kiến của bạn

Bình luận