Du khách Trung Quốc được đi tàu riêng vì bất lịch sự

Xã hội 01/09/2015 06:33

Sau nhiều phản ánh bức xúc của khách hàng về thái độ kém văn minh của nhóm du khách người Trung Quốc, hãng đường sắt Rigi của Thụy Sỹ đã quyết định đưa thêm 20 chuyến tàu đặc biệt mỗi tuần chỉ dành cho du khách Châu Á.

Du khách trung quốc bất lịch sự
Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm trước sự thiếu ý thức của du khách Trung Quốc trên chuyến tàu tham quan núi Rigi.

Do nhận được nhiều lời phàn nàn kêu ca của khách hàng về sự yếu ý thức của một bộ phận du khách Trung Quốc, hãng đường sắt Thụy Sĩ đã quyết định vận hành 20 chuyến tàu đặc biệt dành riêng cho đối tượng khách hàng đến từ Châu Á này.

Cụ thể, nhiều khách hàng trên chuyến tàu tham quan núi Rigi thuộc dãy Alps đã cảm thấy rất khó chịu bởi một nhóm đông du khách Trung Quốc nói chuyện ồn ào huyên náo trên khoang tàu. Nhóm người này còn đi lại lung tung để chụp ảnh, khạc nhổ bừa bãi làm mất vệ sinh trên khoang. 

Peter Pfenniger, người đứng đầu công ty đường sắt Rigi cũng thừa nhận rằng, việc khách du lịch châu Á, phần lớn là người Trung Quốc ồ ạt tới tham quan Thụy Sỹ đã góp phần giảm thiểu áp lực cho công ty vốn đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cũng vì sự quá đông đúc và một bộ phận không được ý thức đã khiến Rigi nhận nhiều lời phàn nàn.

Để "được lòng cả đôi bên", công ty đường sắt Rigi quyết định đưa thêm 20 chuyến tàu đặc biệt mỗi tuần dành riêng cho đối tượng khách du lịch Châu Á. Trên các đoàn tàu đặc biệt, nhà vệ sinh sẽ được lau dọn thường xuyên hơn và có nhiều biển chỉ dẫn cách sử dụng trang thiết bị "đúng cách". Ông Peter cũng nói thêm, đây không phải là hành vi kì thị người Châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, khách du lịch đến từ các nước phương Đông luôn luôn được Thụy Sỹ chào đón và hoàn toàn có thể ngồi trên các chuyến tàu bình thường nếu muốn.

Đây cũng không phải lần đầu tiên du khách Trung Quốc bị phàn nàn là thiếu ý thức tại các nước du lịch. Mới hai tháng trước, Thái Lan đã xuất bản cuốn sách du lịch cầm tay dành riêng cho khách du lịch đến từ quốc gia đông dân sau khi chứng kiến một bé gái đi tiểu ngay tại Grand Place, cũng như nhiều du khách khác khạc nhổ, cư xử kém văn minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận